Công an TP.Hà Nội điều tra vụ Phó trưởng Công an TP.Phúc Yên chết khi hút mỡ bụng

Trần Cường
Trần Cường
30/12/2019 18:49 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ vụ Phó trưởng Công an TP.Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tử vong khi hút mỡ bụng tại một spa ở Hà Nội, để trực tiếp làm rõ vụ việc.

Chiều 30.12, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ vụ Phó trưởng Công an TP.Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tử vong khi hút mỡ bụng tại một spa trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội). 
Theo đại tá Tùng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tập trung điều tra làm rõ vụ án và khởi tố vụ án.
Trước đó, theo báo cáo ban đầu từ đơn vị vận chuyển cấp cứu của Sở Y tế Hà Nội, hơn 10 giờ sáng 27.12, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận được yêu cầu cấp cứu tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn, địa chỉ 83 Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy), với lý do bệnh nhân bị phản ứng thuốc tê.
Khi xe cấp cứu đến hiện trường, được nhân viên của cơ sở thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân đến cơ sở sáng 27.12 làm giảm béo. Lúc 9 giờ sáng, bệnh nhân được cơ sở thẩm mỹ này tiêm thuốc Lidocain (gây tê). Sau tiêm thuốc, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, co giật tím tái. Đến 10 giờ 16 phút, thẩm mỹ viện gọi cấp cứu.
Khi kíp cấp cứu đến, bệnh nhân đã tử vong trong tình trạng mất ý thức hoàn toàn, tim ngừng đập, ngừng hô hấp, mất hoàn toàn các phản xạ, toàn thân tím... Kíp cấp cứu khẩn trương thực hiện ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng hô hấp nhân tạo, tiêm tĩnh mạch Adrenalin,... nhưng không có kết quả.
Xác định không còn khả năng cứu chữa, kíp cấp cứu đã lập biên bản tử vong, có nhân viên của thẩm mỹ viện Việt Hàn ký xác nhận.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép làm phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ

Ảnh chụp màn hình

Theo một lãnh đạo UBND thành phố Phúc Yên, nạn nhân trong sự việc được xác định là ông D.T.D, vừa nhận quyết định về giữ vị trí Phó trưởng Công an TP.Phúc Yên được một thời gian ngắn.
Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo TP.Phúc Yên cùng các cán bộ đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình ông D.
TS Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, khẳng định cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn tại địa chỉ 83 Nguyễn Khang (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) hành nghề trái phép.
Cụ thể, đây là cơ sở thẩm mỹ chỉ được làm dịch vụ chăm sóc da, tuyệt đối không được thực hiện các dịch vụ làm đẹp có tiêm, truyền; tuyệt đối không thực hiện phẫu, can thiệp làm đẹp (cắt mí, nâng mũi, nâng ngực...); không thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn gây chảy máu như: phun xăm, vì dịch vụ phun xăm cũng phải công bố với Sở Y tế.
“Đặc biệt, hút mỡ (bụng, đùi...) giảm béo là dịch vụ buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ đã được thẩm định”, bà Nhị Hà nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.