Công an tỉnh Bình Định tìm ông Trương Hải Ân để giải quyết đơn tố cáo

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/02/2020 13:01 GMT+7

Công an tỉnh Bình Định phát thông báo yêu cầu nguyên Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - xã hội tỉnh Bình Định, ông Trương Hải Ân, đến làm việc để giải quyết đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5.2, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Định phát thông báo yêu cầu ông Trương Hải Ân, nguyên Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh – xã hội tỉnh Bình Định, đến trụ sở đơn vị này làm việc để phục vụ cho việc giải quyết đơn thư người dân tố cáo ông này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trong thời hạn 30 ngày (kể từ ngày ra thông báo), nếu ông Trương Hải Ân không đến làm việc, Cơ quan CSĐT sẽ xử lý theo quy định.
Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định, đơn vị này đang xác minh đơn thư tố cáo ông Trương Hải Ân đã lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi đầu tư mua bất động sản có thỏa thuận trước về thời hạn trả và lãi suất, lợi nhuận được hưởng… để huy động tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, ông Ân không trả được nợ, đã bỏ việc và cùng gia đình đi khỏi địa phương.
Như Thanh Niên đã thông tin, cuối năm 2018, ông Ân có đơn xin nghỉ phép tại cơ quan để đi chữa bệnh, thời gian 1 tháng nhưng sau đó liên tục vắng mặt tại cơ quan. Cũng trong thời gian này, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định liên tục nhận được nhiều đơn tố cáo ông Ân nợ nần hàng chục tỉ đồng.
Tháng 9.2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đã xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân do có những vi phạm như: Vi phạm quy chế làm việc, báo cáo không trung thực lý do xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo sở, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên; bỏ sinh hoạt đảng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.