Công an Thanh Hóa bắt, triệu tập 30 người trong đường dây trộm hàng trăm tấn chó

15/09/2019 17:46 GMT+7

Rạng sáng ngày 15.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã chia quân ra làm 3 tổ để đồng loạt ập đến bắt quả tang những nghi phạm trong đường dây bắt trộm và tiêu thụ khoảng 100 tấn chó.

Chiều 15.9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, rạng sáng cùng ngày, đơn vị này đã bắt giữ và triệu tập khoảng 30 nghi phạm trộm chó ở nhiều địa phương. Đây là được cho là chuyên án trộm chó lớn nhất từ trước đến nay do lực lượng công an triệt phá.
Theo đó, rạng sáng 15.9, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt ập vào kiểm tra và bắt quả tang 3 điểm tiêu thụ chó, gồm: Lê Thị Phượng (34 tuổi, ngụ tại thôn 1 xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, ngụ tại thôn 5, xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa), và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, ngụ tại xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn).
Các nghi phạm Phượng, Dương và Tuấn sau đó bị bắt giữ để điều tra về các hành vi tổ chức trộm chó, tiêu thụ chó trộm cắp. Những nghi phạm này được xác định là đã câu kết với những đối tượng trộm chó. Sau khi trộm được, các đối tượng tập trung chó tại nhà 3 nghi phạm kể trên để bán.

Những chiếc xe máy các nhóm trộm chó sử dụng

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Đáng chú ý, khi công an ập đến 3 địa điểm trên, đã phát hiện khoảng 30 nghi phạm khác, là những người trực tiếp đi ăn trộm đang có mặt ở đó để bán chó. Những người này đã bị triệu tập.
Tổng số tang vật lực lượng công an thu được ở 3 điểm bắt giữ gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay…
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Phượng, Dương và Tuấn đã lập ra các nhóm chuyên đi bắt trộm chó của người dân. Chó trộm được sẽ mang về tập trung tại nhà các nghi phạm rồi tiêu thụ, sau đó chia nhau tiền.
Thủ đoạn của các nhóm trộm này là 2 người đi chung một xe máy, mang theo theo súng bắn điện, kích điện, bao tải, bả... để trộm chó, kèm theo hung khí, bột ớt để sẵn sàng chống trả người dân và lực lượng chức năng khi bị vây bắt.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác định được, từ đầu năm 2019 đến nay, đường dây trộm chó chuyên nghiệp này đã trộm khoảng hơn 100 tấn chó của người dân trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn, Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa (đều thuộc tỉnh Thanh Hóa).
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra, sàng lọc những nghi phạm gây án trực tiếp để xử lý theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.