Công an Tân Biên phạt người tung tin 'bắt 3 người Trung Quốc vì Covid-19' 10 triệu đồng

17/02/2020 18:40 GMT+7

Tài khoản Facebook "Nguyễn Tiến" đăng tải nội dung thất thiệt: 'Thông báo anh chị em ở Hòa Hiệp, 3 người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona (Covid-19) về Hòa Hiệp, và đã bị bắt'.

Ngày 17.2, Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Minh Tiến (21 tuổi, ngụ tổ 12, ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật về dịch bệnh Corona (Covid-19) trên mạng xã hội.

Đưa tin sai về dịch bệnh covid-19 sai trên Facebook, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Hành vi của Tiến được xác định vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trước đó, tài khoản Facebook Nguyễn Tiến đăng với nội dung: “Thông báo anh chị em ở Hòa Hiệp, 3 người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona (Covid-19) về Hòa Hiệp, và đã bị bắt...”.
Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Tây Ninh tiến hành điều tra xác minh thông tin trên và xác định thông tin đó là sai sự thật.
Tại trụ sở công an, Tiến đã thừa nhận việc đăng tải thông tin nói trên là sai nên đã gỡ bỏ thông tin, cải chính và xin lỗi mọi người trên trang cá nhân.
Trong thời gian vừa qua, Công an Tây Ninh đã giáo dục, răn đe và cho làm bản cam kết không tái phạm đối với 7 trường hợp thông tin không có thật về dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương thế nhưng vẫn còn có người vì lý do nào đó vẫn cố tình vi phạm.
Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đăng tải thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19 lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.