Công an Quảng Ninh thu giữ hơn 200 bình 'khí cười' tại cửa hàng cầm đồ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
23/11/2018 12:37 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và thu giữ 221 bình kim loại chứa " khí cười " N2O được cất giấu trong một cửa hàng cầm đồ trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Ngày 23.11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ tàng trữ trái phép hơn 221 bình "khí cười" bị thu giữ vào đêm ngày 21.11, tại cửa hàng cầm đồ Trần Bình, địa chỉ số 584 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Theo đó, tại thời điểm kiểm tra hành chính, lực lượng công an phát hiện cửa hàng này chứa 221 bình kim loại chứa khí N2O, còn gọi là "khí cười" không rõ nguồn gốc.
Làm việc với cơ quan công an, chủ cửa hàng khai số bình "khí cười" trên dùng để phân phối cho các quán bar, vũ trường trên địa bàn.
Cơ quan công an từ chối cung cấp danh tính chủ cửa hàng và cho biết đã tiến hành thu giữ toàn bộ số "khí cười" nói trên.
Đại diện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, lâu nay những khí này đã được cho dùng trong công nghiệp, y học tuy nhiên nhiều cơ quan tổ chức vẫn lợi dụng sử dụng vào mục đích khác để trục lợi.
Khi sử dụng, loại khí này gây ra các hiệu ứng kích thích, khiến người ngửi có thể cười ngả nghiên. Khí N2O là hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công thương. N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Việc sử dụng "bóng cười" (chứa khí N2O) là sai phạm vì gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng và không được cấp  phép mua bán, sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.