Công an Quảng Bình triệt phá các sào huyệt cho vay lãi nặng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
10/10/2019 08:28 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Bình cho hay cơ quan này đã thực hiện thành công chuyên án 919V, triệt phá nhiều đường dây cho vay lãi nặng.

Trước đó, trong ngày 8.10, Công an tỉnh Quảng Bình huy động lực lượng hơn 200 người thuộc nhiều đơn vị chia thành 12 tổ đồng loạt tấn công vào các cơ sở hoạt động cho vay lãi nặng tại nhiều địa phương, gồm: TP.Đồng Hới, H.Lệ Thủy, H.Quảng Trạch, H.Bố Trạch, TX.Ba Đồn.

Lực lượng công an khám xét  nơi ở của một người trong đường dây tín dụng đen tại TP.Đồng Hới

Ảnh: T.Q.N

Ban chuyên án đã triệu tập 43 người có liên quan đến hoạt động tín dụng đen để làm rõ. Công an cũng xác minh được trong 43 người này có 14 người dương tính với ma túy, có tiền án, tiền sự.
Cơ quan công an xác định nhiều người từ các tỉnh thành khác như Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An… đến Quảng Bình để "hành nghề", in tờ rơi rải dọc đường, dán nhiều nơi, lôi kéo nhiều người tham gia tín dụng đen.

Theo đánh giá của ban chuyên án, những đối tượng này hoạt động rất tinh vi và manh động. Nhiều người vay tiền đã bị các nhóm cho vay đánh, ném chất bẩn vào nhà. Nhiều con nợ bị nhắn tin đe dọa, nhiều trường hợp phải bỏ trốn do sợ hãi.

Qua khám xét nơi hoạt động cũng như nơi ở của các đường dây tín dụng đen này, lực lượng công an thu giữ 160 viên ma túy tổng hợp, nhiều giấy tờ, chứng cứ liên quan đến hoạt động tín dụng đen, 27 thẻ ATM, 21 xe máy và 112 triệu đồng.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang mở rộng điều tra vụ án cho vay lãi nặng kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.