Công an Q.Thủ Đức lập các nhóm trên mạng xã hội để phòng chống tội phạm

Công Nguyên
Công Nguyên
22/03/2019 08:51 GMT+7

Ngày 21.3, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết hiện nay trên địa bàn 12 phường của quận đã lập 92 nhóm Zalo với 3.813 người tham gia.

92 nhóm này đã đăng tải 2.262 thông tin về phòng chống tội phạm. Từ thông tin các nhóm Zalo này, công an phường đã bắt được 1 nghi phạm ăn trộm xe máy; giải quyết nhiều thông tin về tình hình an ninh trật tự, mất vệ sinh môi trường… trong khu dân cư.

Theo đại tá Tuấn, kế hoạch lập nhóm Zalo, Facebook kết nối với người dân được Công an phường, Cảnh sát khu vực thực hiện từ hơn 1 năm nay. Mục đích của các nhóm này là để lực lượng Công an phường kịp thời truyền truyền các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.
Công an cũng dùng làm kênh để phổ biến kịp thời những quy định mới của pháp luật tới quần chúng nhân dân. Thông qua các nhóm, người dân cũng thông tin, cung cấp chứng cứ về tình hình an ninh trật tự nơi mình sinh sống. Hiện mô hình này đã được Bộ Công an chỉ đạo nhân rộng trong toàn lực lượng Công an TP.HCM.
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Q.Thủ Đức đánh giá rất cao về tính hiệu quả mô hình công an lập nhóm Zalo, Facebook để kết nối với người dân trong công tác phòng chống tội phạm.
Theo ông Cường, đây là mô hình hay, tiết kiệm thời gian của công an nhưng hiệu quả trong công tác quản lý địa bàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.