Công an Phan Thiết kiểm tra toàn diện việc bảo quản, sử dụng súng quân dụng

25/08/2016 11:00 GMT+7

Sáng 25.8, đại tá Nguyễn Văn Ly, Trưởng công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết Công an TP.Phan Thiết tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện việc bảo quản, giữ gìn súng quân dụng của lực lượng trực thuộc.

Đại tá Ly nói: “Chúng tôi cho kiểm tra toàn diện, toàn công an thành phố trong việc lưu giữ, bảo quản và sử dụng súng quân dụng được cấp, nhằm tránh việc anh em lơ là trong bảo quản vũ khí quân dụng làm hư hỏng súng. Nếu phát hiện súng quân dụng hư hỏng không sử dụng được sẽ thu hồi lại ngay”.
Đại tá Ly cho biết thêm: “Việc kiểm tra sử dụng súng là công việc bình thường và theo định kỳ của ngành công an chứ không có gì đặc biệt cả”.
Trước đó, chiều 24.8, Công an TP.Phan Thiết đã lập biên bản thu hồi lại một khẩu súng K59 của Công an xã Tiến Thành để kiểm tra.
Riêng khẩu súng bắn đạn cao su mà thiếu tá Bùi Chí Hiếu, Trưởng công an xã Tiến Thành cũng đã được thu lại, giao cho người khác quản lý.
Thiếu tá Hiếu vừa viết bản giải trình về thông tin người dân tố cáo ông Hiếu dùng súng (bắn đạn cao su) bắn hai phát vào người anh Lê Văn Thảo (26 tuổi, trú xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).
Trong ngày 24.8, khi trợ lý tổ chức và cán bộ thanh tra thuộc Công an Phan Thiết đến xã Tiến Thành xác minh vụ việc trên, một người dân khác ở xã Tiến Thành là anh Trần Vinh Tuấn cũng tố cáo thiếu tá Hiếu đánh đập anh Tuấn khi anh đến trụ sở công an xã làm việc.
Hiện vụ việc liên quan đến thiếu tá Hiếu vẫn đang được lãnh đạo Công an TP.Phan Thiết xác minh, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.