Công an nói không có chuyện 'tấn công, bắt giữ cán bộ' ở Phong Nha - Kẻ Bàng

09/03/2016 19:25 GMT+7

Ngày 9.3, nguồn tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho hay đã có kết quả xác minh vụ việc xảy ra trong lâm phận vườn liên quan đến đoàn cán bộ của Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ngày 9.3, nguồn tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho hay đã có kết quả xác minh vụ việc xảy ra trong lâm phận vườn liên quan đến đoàn cán bộ của Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Bản Đoòng -  Ảnh: T.Q.NBản Đoòng - Ảnh: T.Q.N
Theo đó, tối 2.3, Công an huyện Bố Trạch nhận được tin báo về việc đoàn công tác của Hạt Kiểm lâm vườn bị một số người ở bản Đoòng (xã Tân Trạch) “tấn công, bắt giữ” khi đang làm nhiệm vụ.
Công an huyện Bố Trạch công bố kết quả xác minh như sau: Ngày 2.3, thực hiện kế hoạch nắm bắt tình hình công tác quản lý bảo vệ rừng ở khu vực bản Đoòng, Ban quản lý vườn thành lập đoàn công tác gồm 6 người do ông Đinh Huy Trí, Phó giám đốc kiêm Hạt phó Hạt Kiểm lâm vườn, làm trưởng đoàn đến bản Đoòng làm nhiệm vụ.
Trưa cùng ngày (2.3), đoàn vào đến bản và gặp ông Trắc trưởng bản để trao đổi công việc. Sau đó, các thành viên đoàn đi nắm tình hình trong bản.
Hai cán bộ kiểm lâm tên Bình và Long vào nhà bệt của Trần Văn Sử (25 tuổi) và thấy một số vật dụng nghi có nguồn gốc từ động vật rừng, nên dùng điện thoại cá nhân chụp lại (lúc này nhà Sử không có ai ở nhà).
Khoảng 13 giờ cùng ngày (2.3), khi đi ngang qua ngôi trường nơi đoàn kiểm lâm đang nghỉ ngơi, ăn trưa, do đang say, Nguyễn Văn Đình (37 tuổi, trú tại bản Đoòng) đã vào dùng ná bắn vào đoàn công tác, không trúng ai.
Ông Trí đến khuyên ngăn nên Đình quay về nhà của Nguyễn Văn Triều uống rượu. Khi đi làm về, nghe kể lại việc cán bộ kiểm lâm vào nhà, chụp ảnh, nên sau khi đã uống rượu, Sử tìm đến trường học.
Khi biết cán bộ Bình và ông Long thừa nhận có đến nhà Sử chụp ảnh, Sử yêu cầu phải xóa ảnh. Sau đó, Sử tiếp tục về nhà của Triều ngồi uống rượu cùng Hoàng Văn Cóc, Nguyễn Văn Chiều, Nguyễn Văn Đình.
Sau khi uống rượu tại nhà Triều, khoảng 16 giờ, Sử tiếp tục quay lại trường học để "hỏi chuyện". Khi gặp ông Đinh Hoàng Tuấn, thành viên trong đoàn công tác, Sử dùng tay đánh vào mặt ông Tuấn nhưng bị ông Tuấn dùng tay đỡ và đánh lại.
Nghe tiếng ồn ào nên Cóc, Chiều chạy đến và giữa 2 bên đã xảy ra ẩu đả. Cóc dùng que củi đánh đuổi ông Long. Một lúc sau, ông Trắc và ông Trí giải thích, can ngăn nên mọi người ra về.
Công an huyện Bố Trạch khẳng định vụ việc không có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Nguyên nhân sâu xa nằm ở mâu thuẫn của dân bản với một số cán bộ kiểm lâm 
Hiện Công an huyện Bố Trạch tiếp tục củng cố hồ sơ để giải quyết theo hướng xem xét thương tích, xác định có hay không dấu hiệu của hành vi gây thương tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.