Công an Nghệ An bắt nghi phạm đưa 3 thai phụ sang Trung Quốc bán con

Khánh Hoan
Khánh Hoan
15/06/2020 14:51 GMT+7

Sau khi kết nối, thỏa thuận giá cả, một nghi can ở Nghệ An đã đưa 3 phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc để bán con. Trên đường đi, nghi phạm này đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Chiều 15.6, thông tin từ Công an H.Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, ngăn chặn một vụ đưa thai phụ sang Trung Quốc sinh để bán con. Cơ quan công an cũng đã bắt giữ một nghi can để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Qua điều tra, công an phát hiện, tháng 5 vừa qua, Trương Đình Thi (48 tuổi, ngụ xã Nghĩa Xuân, H.Quỳ Hợp, Nghệ An) đưa 3 phụ nữ lạ mặt ở các tỉnh khác đang mang thai đến thuê phòng trọ dài ngày ở xã Nghĩa Xuân để ở.
Một ngày cuối tháng 5, Thi và 3 thai phụ đón xe khách ra ra Hà Nội với ý định sẽ sang Trung Quốc để sinh con và bán. Khi xe khách này chạy đến địa bàn thị xã Thái Hòa (Nghệ An) thì bị công an bắt giữ.
Bước đầu, nghi can Trường Đình Thi khai nhận, Thi tham gia kết bạn với một số nhóm trên mạng xã hội và biết được 3 thai phụ này (23, 26 và 38 tuổi) ngụ ở các tỉnh Tiền Giang, Đắk Lắk và Nam Định lỡ mang thai, có nhu cầu cho người khác nhận làm con nuôi sau khi sinh.
Biết được ý định này, Thi bàn bạc với 3 thai phụ trên, sau đó đưa họ về Nghệ An ở. Tiếp đó, Thi kết nối với một người khác để đưa 3 thai phụ này sang Trung Quốc sinh con rồi bán với giá 30 triệu đồng (con gái) và 70 triệu đồng (con trai).
Hiện vụ án đang được Công an H.Quỳ Hợp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lời kể của những phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc bán con lấy 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.