Công an mật phục bắt nhóm người bắn vỡ kính hàng loạt xe tải trên quốc lộ

Trần Cường
Trần Cường
20/05/2019 18:16 GMT+7

Công an huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã vào cuộc, mật phục bắt nhóm người nghi dùng súng bắn vào buồng lái hàng loạt xe tải, container gây vỡ kính chắn gió khi di chuyển qua quốc lộ 32C , đoạn qua địa bàn huyện này.

Chiều 20.5, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Đặng Minh Đức, Trưởng Công an huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), cho biết thời gian gần đây, đơn vị nhận được thông tin hàng loạt xe tải, container di chuyển qua quốc lộ 32C, đoạn qua địa bàn huyện này, bị nhóm người bắn vỡ kính chắn gió, gây nguy hiểm.
Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã bố trí lực lượng mai phục để bắt nhóm người trên, làm rõ sự việc.
Theo tài xế Hoàng Văn Kh. (36 tuổi, trú tại Hải Phòng), khoảng 20 giờ tối 18.5, anh điều khiển xe container lưu thông trên quốc lộ 32C, hướng Phú Thọ đi Yên Bái, khi qua khu vực xã Lâm Lợi (huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) thì bất ngờ bị một nhóm người lạ mặt điều khiển xe máy chạy ngược chiều bắn vỡ kính chắn gió.
“Sự việc xảy ra tại khu vực vắng người, không có hệ thống chiếu sáng. Thời điểm đó, tôi nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng vang lên, rồi kính chắn gió phía trước vỡ tan tành. Sự việc diễn ra bất ngờ, may mắn tôi xử lý kịp thời nên không xảy ra tai nạn”, anh Kh. thông tin.
Tài xế cảnh báo nhau về việc bị nhóm người bắn vỡ kính xe Ảnh chụp màn hình
Cũng theo anh Kh., thời gian gần đây, nhiều lái xe đường dài cũng gặp trường hợp tương tự. “Nhiều tài xế đã lên các nhóm facebook cảnh báo nhau khi di chuyển qua đoạn đường này. Hành động này rất nguy hiểm cho anh em lái xe, tôi mong rằng lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ, xử lý nhóm đối tượng coi thường mạng sống của người khác để những lái xe được yên tâm”, anh Kh. chia sẻ.
Phản ánh với Thanh Niên, tài xế Nguyễn Văn N. (35 tuổi, trú tại thành phố Yên Bái, Yên Bái; cũng là một nạn nhân) cho hay, tình trạng này diễn ra khiến nhiều anh em lái xe sợ hãi. “Nhóm người này đi xe máy ngược chiều, không rõ dùng thứ gì bắn thẳng vào buồng lái tạo ra tiếng nổ rất to, nghe như tiếng súng. Nhiều anh em sợ hãi phải tránh đoạn đường này, hoặc đội mũ bảo hiểm để an toàn cho bản thân khi đi qua đây”, anh N. bức xúc.
Theo anh N., thời điểm anh bị bắn vỡ kính, nhiều phương tiện khác cũng chịu chung số phận. “Chi phí sửa chữa chỉ khoảng 4 triệu đồng, nhưng hành động này gây nguy hiểm cho xã hội, tôi đề nghị công an sớm vào cuộc xử lý để anh em lái xe yên tâm làm ăn”, anh N. cho hay
Theo ông Bùi Kim Nhũ, Trưởng Công an xã Lâm Lợi (huyện Hạ Hòa), tối 18.5, nhận được tin báo, ông Nhũ đã trực tiếp có mặt cùng Công an huyện Hạ Hòa nắm bắt tình hình.
“Đây là lần đầu tiên đơn vị thấy hiện tượng này xảy ra trên địa bàn. Ngay trong tối 19.5, đơn vị đã phối hợp với công an huyện đi rà soát, tuần tra nhưng không phát hiện trường hợp nào tương tự. Vì đoạn đường xảy ra sự việc giáp ranh giữa nhiều xã, hệ thống chiếu sáng không có nên việc rà soát gặp nhiều khó khăn. Đơn vị vẫn đang tích cực phối hợp với cấp trên làm rõ sự việc”, ông Nhũ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.