Công an làm việc với người 'nhanh nhẩu' đăng tin 'đập Tả Trạch có sự cố’ lên Facebook

06/11/2015 17:55 GMT+7

Thấy cán bộ thôn tuyên truyền người dân vùng thấp sẵn sàng phương án di dời lên cao khi có lũ, Pôn "nhanh nhẩu" lên Facebook đăng tin đập Tả Trạch có sự cố khiến hàng trăm người hốt hoảng di chuyển lên núi ngay trong đêm.

Thấy cán bộ thôn tuyên truyền người dân vùng thấp sẵn sàng phương án di dời lên cao khi có lũ, Pôn "nhanh nhẩu" lên Facebook đăng tin đập Tả Trạch có sự cố khiến hàng trăm người hốt hoảng di chuyển lên núi ngay trong đêm. 

Đập Tả Trạch an toàn và đang điều tiết lũ cho hạ du - Ảnh: B.N.LĐập Tả Trạch an toàn và đang điều tiết lũ cho hạ du - Ảnh: B.N.L
Ngày 6.11, ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Dương Hòa (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) cho biết, đã mời Lê Thanh Pôn lên công an xã để xác minh về việc Pôn đăng tin lên Facebook làm người dân hoảng loạn.
Tại buổi làm việc, Pôn cho biết, trước đó khoảng 19 giờ, ngày 4.11, Pôn thấy trong thôn có cán bộ thôn đi tuyên truyền người dân ở vùng thấp sẵn sàng di dời lên vùng cao, đồng thời nghe anh rể là anh Phan Thanh Hữu nói rằng đập Tả Trạch có sự cố và thông tin triển khai phương án di dời là do Phó chủ tịch UBND xã chỉ đạo, nên đã đăng lên Facebook với mục đích để bà con biết mà di dời.
Theo đó, Pôn đã đăng lên Facebook (đã xóa sau đó khoảng nửa tiếng) có nội dung như sau: Bà con Dương Hòa ở vùng thấp cần nhanh chóng di dời lên vùng cao để tránh lũ. Thông tin từ Phó chủ tịch UBND xã cho biết, đập Tả Trạch đang có sự cố. Trong nội dung P. cũng đề nghị bạn bè trên Facebook chia sẻ nội dung trên để nhiều người được biết để kịp thời di dời tránh thiệt hại.
Sau khi đăng lên Facebook, Pôn đã đi ra bên ngoài để xác minh lại và thấy thông tin mình đưa lên là sai, đập vẫn an toàn nên đã lên Facebook xóa thông tin mình đã đăng.
Ông Tuấn cho biết, việc triển khai phương án phòng chống bão lụt, tuyên truyền người dân ở vùng thấp có phương án sẵn sàng di dời lên vùng cao để tránh lũ theo công điện của Văn phòng thường trực Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhưng do nghe không đến nơi đến chốn nên Pôn đã hiểu nhầm thành ra đập có sự cố.
Ông Tuấn cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bị công an mời lên xã làm việc Pôn mới nhận thấy việc làm của mình là sai, còn trước đó Pôn không hề ý thức việc làm của mình có tác động nghiêm trọng đế vậy. Do có chơi facebook nên Pôn cũng chỉ nghĩ biết được thông tin thì đăng lên để mọi người biết chứ không hề có hiểu biết gì về pháp luật.
Ông Tuấn cho biết, sau khi làm việc với Pôn công an xã sẽ tiếp tục xác minh thêm thông tin để có hướng xử lý.
“Qua đây, sắp đến chúng tôi cũng sẽ có hướng tuyên truyền pháp luật về việc sử dụng thông tin trên mạng internet cho các bạn trẻ và người dân địa phương được biết để tránh nhưng sai phạm do thiếu hiểu biết pháp luật như trường hợp của Pôn”, ông Tuấn nói.
Như tin Thanh Niên Online đã đưa, trong đêm 4.11, người dân các thôn Tân Ba, Võ Xá, An Ninh… (xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) do nghe tin đồn thất thiệt cho rằng hồ chứa Tả Trạch bị tràn qua đập, sắp vỡ nên đã vận chuyển đồ đạc, tài sản lương thực di tản lên đồi cao để phòng tránh lũ.
Ngay khi nhận được thông tin, Văn phòng thường trực Ban PCTT và TKCN tỉnh đã chỉ đạo UBND TX. Hương Thủy, cũng như các xã Dương Hòa, Thủy Bằng và Hương Thọ… sử dụng phương tiện truyền thanh xã để tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh hoang mang, đồng thời huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự. Ngay sau khi hiểu được thông tin, người dân đã ân tâm trở về nhà sinh hoạt bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.