Công an khuyến cáo gì sau 2 vụ cháy nhà làm 9 người chết?

Công Nguyên
Công Nguyên
31/03/2021 04:53 GMT+7

Trong 5 ngày cuối tháng 3.2021, tại TP.HCM xảy ra hai vụ cháy nhà dân làm 9 người tử vong, dấy lên lo ngại về các sự cố cháy, nổ tại nhà dân gây thiệt hại người và tài sản.

Cháy nhà lúc rạng sáng

Theo Công an TP.HCM, đến chiều 30.3, Công an TP.Thủ Đức vẫn phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà số 899 Nguyễn Thị Định, P.Cát Lái, TP.Thủ Đức, làm 6 người tử vong và 1 người bị thương. Các nạn nhân tử vong là bà B.T.L (52 tuổi, chủ hộ) cùng con trai L.K.O (27 tuổi), con gái L.T.T (25 tuổi), con dâu B.T.A (24 tuổi) và cháu nội L.T.N (7 tuổi), cháu ngoại L.K.P (sinh năm 2021); người bị thương là ông L.C.T (54 tuổi, chồng bà L.). Vụ cháy cũng làm nhiều đồ dùng và 5 xe máy trong căn nhà cấp 4 (khoảng 60 m2) bị thiêu rụi.

Cháy nhà 6 người chết ở TP.Thủ Đức: 5 xe máy cháy cùng lúc

Thông tin ban đầu, lúc 1 giờ 12 ngày 30.3, Công an TP.Thủ Đức nhận tin báo cháy và khoảng 15 phút sau có mặt tại hiện trường chữa cháy, cứu người. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng PCCC có mặt thì lửa đã bùng lớn. Khi lực lượng PCCC phá tường vào nhà thì 6 người đã tử vong, còn ông L.C.T bị bỏng khá nặng, được đưa đi cấp cứu. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh (BV Q.2 cũ), ông T. bị bỏng cấp độ 2, bị thương ở cánh tay phải, ngực và đến nay đã tỉnh táo nhưng đang gặp vấn đề tâm lý sau vụ cháy nên chưa thể giao tiếp. BV đã cử bác sĩ tâm lý tham gia hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân.

Trước đó, rạng sáng 25.3, căn nhà cấp 4 nằm trong hẻm 123 Cao Lỗ (P.4, Q.8) cũng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Người dân xung quanh dùng nhiều cách dập lửa nhưng bất thành. Vụ cháy làm anh L.N.H.H (31 tuổi) và vợ N.T.T.T (32 tuổi) cùng con gái 3 tuổi tử vong.
Công an khuyến cáo gì sau 2 vụ cháy nhà làm 9 người chết ?

Xe máy trong ngôi nhà cháy làm 6 người tử vong bị thiêu rụi

Lưu ý mối họa từ ô tô, xe máy trong nhà

Trước tình hình xảy ra các vụ cháy nhà dân dẫn đến chết người trong thời gian gần đây, đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP.HCM, cho biết PC07 phối hợp với Đội PCCC của TP.Thủ Đức và quận, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo đến người dân về quy định an toàn PCCC nơi nhà ở. Đồng thời PC07 phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác kiểm tra xử lý và giám sát, nhắc nhở người dân trong công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Nước mắt đau đớn trong thảm kịch cháy nhà 6 người chết gần vòng xoay Mỹ Thủy

Chiều 30.3, đoàn công tác do bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM; bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ cháy nhà tại TP.Thủ Đức làm 6 người tử vong. Đoàn công tác trao số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng (trích từ Quỹ cứu trợ TP.HCM) và 12 triệu đồng (của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP) để hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân và chi phí điều trị cho người bị thương. Cùng ngày, Thành ủy, UBND TP.Thủ Đức cũng đến động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân. Trong đó, Ủy ban MTTQ VN TP.Thủ Đức vận động hỗ trợ gia đình nạn nhân 70 triệu đồng.     
Nhật Linh - Công Nguyên
Trước mắt, PC07 khuyến cáo người dân không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy nơi đun nấu; không dự trữ xăng, dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ trong nhà ở; ô tô, xe máy, các phương tiện dụng cụ có xăng dầu để trong nhà ở phải cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt; không để ô tô trong nhà ở để phòng ngừa xe tự cháy hoặc khí độc khi nổ máy; thiết bị chứa, dẫn xăng, dầu phải kín...
“Nếu đun nấu bằng bếp dầu phải thường xuyên lau chùi sạch sẽ. Trước khi rót thêm dầu vào bếp phải tắt lửa, tuyệt đối không sử dụng xăng hoặc xăng pha dầu, nhớt để đun bếp dầu, khi đun phải có người trông coi. Trước khi rời khỏi và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt thiết bị điện không cần thiết...”, một lãnh đạo PC07 lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.