Công an kêu gọi cung cấp 'bằng chứng an ninh cửa khẩu vòi tiền du khách'

06/05/2016 12:50 GMT+7

Người dân, du khách nếu có những bằng chứng về việc nhân viên an ninh cửa khẩu sân bay Cam Ranh 'vòi tiền' du khách có thể cung cấp ngay cho Công an tỉnh Khánh Hòa qua đường dây nóng 0947.513.113

Sáng 6.5, Công an tỉnh Khánh Hòa đã gặp gỡ báo chí, cung cấp thêm các thông tin liên quan đến vụ việc Khách Trung Quốc 'quậy tưng' sân bay Cam Ranh xảy ra tối 2.5.
Trước đó, ngày 3.5, các trang mạng nước ngoài dẫn lời du khách Trung Quốc cho biết khi làm thủ tục xuất cảnh ngày 2.5 đã bị nhân viên sân bay làm khó dễ, có du khách đã phải “cho 100 đồng nhân dân tệ” mới được "cho qua".
Đại tá Lê Như Toản, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Qua kiểm tra, đến nay chúng tôi chưa phát hiện hành vi nhân viên an ninh cửa khẩu nhận tiền của du khách. Tôi đã trực tiếp xem camera ghi lại hình ảnh tại các bàn làm thủ tục xuất nhập cảnh, nhưng không có hình ảnh nào thể hiện nhân viên tại đây nhận tiền”.

Khách Trung Quốc 'quậy tưng' sân bay Cam Ranh

Liên quan thông tin du khách ở sân bay Cam Ranh bị gây khó dễ, bị 'làm tiền', ông Nguyễn Văn Cường, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh đã phản bác thông tin này.
“Chúng tôi không bao che sai phạm và nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm. Người dân, du khách nếu có những bằng chứng về việc nhân viên an ninh cửa khẩu có hành vi vòi tiền du khách, hay những tiêu cực khác, có thể cung cấp ngay cho Công an tỉnh Khánh Hòa qua đường dây nóng 0947.513.113, để công an xử lý”, đại tá Toản nói.
Theo đại tá Toản, tối 2.5, một nhân viên an ninh cửa khẩu đã có hành vi “không đáng có” với du khách.
Cụ thể, tối 2.5, khi chuyến bay của Vietnam Airlines đi Trung Quốc bị chậm giờ kéo dài vì tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài, cùng thời điểm này, tại sân bay Cam Ranh có 5 chuyến bay chuẩn bị làm thủ tục để khởi hành đi Trung Quốc.
Khi nhân viên an ninh cửa khẩu đang làm thủ tục thì có du khách Trung Quốc đòi chen ngang làm thủ tục trước. Nhân viên an ninh cửa khẩu nhắc nhở và yêu cầu hành khách này lùi lại phía sau, chờ đến lượt. Vị khách này tỏ thái độ bất hợp tác và “đập tay lên bàn” của quầy làm thủ tục. Vì bất đồng ngôn ngữ nên lúc này nhân viên an ninh cửa khẩu đã “lớn tiếng” và dùng tay gạt du khách này lùi lại.
“Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên này làm bản tường trình, xem xét mức độ để xử lý”, đại tá Toản nói.
Liên quan đến vụ việc xảy ra tại sân bay Cam Ranh tối 2.5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và báo cáo cho tiết sự việc xảy ra tại sân bay Cam Ranh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình giải quyết xuất nhập cảnh, soi chiếu an ninh; chấn chỉnh thái độ phục vụ khách của cán bộ, nhân viên của đơn vị; xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu du khách…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.