Công an Hưng Yên: Hai nữ sinh tử vong do tai nạn và có dùng chất kích thích

Vũ Hân
Vũ Hân
20/07/2018 15:11 GMT+7

Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân cái chết của 2 nữ sinh trong đêm tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên ngày 19.6 là do tai nạn giao thông.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay 20.7, đại tá Phạm Thế Tùng, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Hưng Yên, cho biết nguyên nhân cái chết của 2 nữ sinh tại Hưng Yên là do tai nạn. Đáng chú ý, 2 nữ sinh này đã sử dụng chất kích thích trước khi tai nạn xảy ra.
Sáng cùng ngày, Công an huyện Yên Mỹ đã tổ chức thông báo kết quả giám định pháp y cho gia đình 2 nữ sinh Lê Thị N. (14 tuổi, trú tại xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ) và Nguyễn Thị T. (12 tuổi, trú tại xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ). 
Theo đó, từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, kết quả khám nghiệm pháp y và trích xuất camera giám sát, cơ quan công an khẳng định 2 nữ sinh trên tử vong là do tai nạn giao thông.
Diễn biến sự việc dẫn đến cái chết của 2 nữ sinh được cơ quan có thẩm quyền cho biết như sau: Chiều tối 19.6, Nguyễn Thị H. (15 tuổi, trú tại thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long) tổ chức sinh nhật tại nhà, có mời 18 người bạn tham dự, trong đó có em N. và em T.
Trong quá trình liên hoan và hát karaoke sau đó, cả nhóm đã có sử dụng rượu bia. Đến 21 giờ 52 phút, N. điều khiển xe mô tô mang biển số 36M1.019.15 của Vũ Tuấn Anh (20 tuổi, trú tại thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ), chở theo T. đi lấy chìa khóa xe đạp điện và gặp tai nạn.
Vị trí xảy ra tai nạn là dốc cầu vượt Yên Phú (thuộc địa bàn xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ), xe do N. điều khiển đã va chạm rất mạnh vào dải tôn phân cách ở lề đường bên trái hướng đi, làm cả 2 văng ra, va đập vào dải tôn rồi ngã xuống đường.
Xe mô tô tiếp tục di chuyển tự do và tiếp tục va chạm vào thành cầu bên phải làm rơi đèn pha phía trước, sau đó đổ nghiêng dựa vào thành cầu.
Bản kết luận giám định số 3376 và 3386 ngày 24.6.2018 của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận các nữ sinh Nguyễn Thị T. và Lê Thị N. tử vong do chấn thương ngực, chấn thương sọ và hàm mặt, vỡ rách cuống tim, đa chấn thương, mất máu cấp.
Các vết xây xát da, tụ máu trên cơ thể được xác định là do đập với vật tày. Các vết rách da ở vùng mặt, cổ, ngực do vật có cạnh gây nên.
Trong mẫu máu của 2 nạn nhân có tìm thấy chất ma túy MDMA, methamphetamine và ethanol nồng độ vượt ngưỡng cho phép. Giám định pháp y cũng kết luận mẫu máu, phủ tạng và chất chứa trong dạ dày của cả 2 tử thi không có chất độc.
Đối với việc vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả làm chết 2 người do nữ sinh Lê Thị N. điều khiển xe mô tô gây nên, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đối với việc các nữ sinh N. và T. sử dụng ma túy và việc Vũ Tuấn Anh giao xe mô tô cho N., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tại thời điểm thi thể 2 nữ sinh được phát hiện trong đêm với nhiều vết thương trên người, đã có nhiều đồn đoán về nguyên nhân cái chết, bao gồm cả việc bị truy sát. Sau đó, gia đình 2 nạn nhân mang quan tài đến công an huyện và ra quốc lộ 5, khiến giao thông tắc nghẽn suốt 1 đêm.
Lực lượng chức năng đã phải thuyết phục 2 gia đình hợp tác, bắt một số đối tượng quá khích và đề nghị giám định pháp y của Bộ Công an vào khám nghiệm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.