Công an Hà Tĩnh lấy thông tin của các gia đình trình báo con mất tích khi sang Anh

Phạm Đức
Phạm Đức
28/10/2019 15:25 GMT+7

Ngoài việc đến các gia đình trình báo có con mất tích khi trên đường sang Anh để lấy thông tin, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đang điều tra dấu hiệu tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Chiều nay, 28.10, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi có sự chỉ đạo của cấp trên, đơn vị này hiện đã về 8 gia đình ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và 1 gia đình ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trình báo có con mất tích khi đang trên đường sang Anh để nắm bắt và ghi thông tin.
Việc nắm bắt thông tin của Công an tỉnh Hà Tĩnh nhằm để khi có kết quả sẽ đối chiếu danh tính của 39 người chết cóng trong thùng xe container ở Anh có phải là người Việt Nam hay không. “Việc lấy thông tin này cũng sẽ giúp công an có thêm căn cứ để tiến hành điều tra xem có dấu hiệu của tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép hay không. Nếu có thì sẽ khởi tố ngay”, đại tá Nam nói.
Một lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay, ngày 27.10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã về xác minh trường hợp em Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) trước thông tin người thân ở Anh báo tin em này hiện đang mất tích khi trên đường qua Anh. Họ nghi ngờ có thể em Hùng cũng là 1 trong số 39 người chết cóng trong thùng xe container ở Essex, Anh.
“Hôm qua công an về làm việc, chỉ có anh trai em Hùng ở nhà, còn bố mẹ em này hiện đang ở Anh. Người thân của em Hùng ở nhà cũng chưa trình báo về việc em đang mất tích”, vị lãnh đạo này nói.
Còn theo ông Hoàng Văn Hà, Phó chủ tịch UBND xã Cương Gián, toàn xã có 15.000 nhân khẩu thì hiện có 2.500 người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài theo con đường chính ngạch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.