Công an Hà Nội đề xuất tập trung 'chốt' kiểm soát vùng cách ly, có F0

Mai Hà
Mai Hà
29/07/2021 14:10 GMT+7

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, việc lập các chốt tại các tuyến phố lớn có thể gây ùn tắc, không đảm bảo giãn cách. Thay vào đó, cần tập trung chốt tại vùng cách ly, nhiều F0 để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Trước tình trạng người dân vẫn ra đường nhiều dù thành phố đã yêu cầu, nhiều quận, huyện và lực lượng công an đã lập một số chốt kiểm soát trên các tuyến phố lớn như Đào Tấn, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Huỳnh Thúc Kháng,… tuy nhiên, tại một số chốt đã xảy ra ùn ứ.
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết hôm qua (28.7) ông tận mắt chứng kiến chốt trên đường Huỳnh Thúc Kháng gây ùn ứ, do lượng người quá đông, rất khó kiểm tra nhanh, tăng nguy cơ dịch bệnh. Tôi đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP không nên tập trung chốt các tuyến đường chính, các đường giáp ranh giữa các quận với nhau, dễ gây ùn tắc. Thay vào đó, cần tập trung chốt tại các vùng phong toả, các vùng cách ly tập trung có F0 để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, ông Dương nói.

Người Hà Nội bắt đầu cầm “phiếu đi chợ” mua sắm để tránh Covid-19

Cũng theo lãnh đạo Công an Hà Nội, việc lập các chốt đã được TP giao cho các quận/huyện chủ động thực hiện. Một số quận làm khá tốt, như lập barie tại khu vực Hồ Tây, hay chăng dây quanh hồ Ngọc Khánh, để ngăn người dân đi bộ tập thể dục, vi phạm phòng chống dịch.
Ông Dương cho biết, Công an TP sẽ tham mưu cho công an địa phương để phối hợp với UBND các quận, huyện tập trung chốt tại các “vùng lõi" như đầu các ngõ nhỏ, tổ dân phố, cụm dân cư, khu chung cư.
"Không phải là tháo dỡ các chốt hiện tại, mà các chốt vẫn duy trì. Nhưng mục đích chính của việc lập chốt là để đảm bảo giãn cách. Quan điểm là nhắc nhở và chỉ xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm, gây cản trở công tác chống dịch chứ không làm khó người dân", đại tá Dương nói.

Kiểm tra tại các chốt trên đường Giảng Võ hôm 28.7

Ảnh Trần Cường

Ngoài nhiệm vụ kiểm tra tại các chốt, công an cũng sẽ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường để phát hiện, xử phạt các vi phạm phòng chống dịch. Các quận, huyện có thể huy động lực lượng dân phòng, phụ nữ, thanh niên… tham gia các chốt.
“Người dân vẫn ra đường đông thì quận, huyện cần làm việc với các doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn, yêu cầu chỉ những nơi có nhiệm vụ thiết yếu như trong Chỉ thị 17 mới được hoạt động”, ông Dương đề xuất.
Công an Hà Nội đã lập 29 chốt kiểm soát các cửa ngõ thủ đô, tăng 7 chốt so với thời gian đầu; đồng thời, huy động 4.147 cảnh sát khu vực quản lý chặt nơi cư trú; 789 tổ công tác ở công an các quận, huyện, thị xã để tăng cường kiểm tra vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.