Công an Đồng Nai tạm đình chỉ hai CSGT để làm rõ việc 'bảo kê' xe

Lê Lâm
Lê Lâm
07/12/2019 07:21 GMT+7

Để làm rõ việc 'bảo kê' xe, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ký 2 quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với trung tá Phạm Hải Cảng và trung tá Phan Cẩm Tú.

Chiều 6.12, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc gặp báo chí, thông tin về quá trình xử lý vụ CSGT tố sếp “bảo kê” xe.
Chủ trì buổi gặp là đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu; đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ và thượng tá Nguyễn Danh Hương, Phó chánh thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai.
Đại tá Nguyễn Văn Thọ cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập tổ xác minh vụ việc trên.
Để công tác xác minh diễn ra thuận lợi, đúng người, đúng việc và khách quan, vào sáng 6.12, đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ký 2 quyết định tạm đình chỉ công tác (2 tháng) đối với trung tá Phạm Hải Cảng, Trạm trưởng Trạm CSGT số 2 (trạm QL20, xã Phú Túc, H.Định Quán) và trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).
Trong thời gian bị tạm đình chỉ, hai cán bộ CSGT này bị tạm điều về Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai (PK20).
Cũng theo đại tá Thọ, quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai là khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.
Trước câu hỏi của PV về nội dung tố cáo liên quan đến nhiều lãnh đạo cấp phòng, liệu Công an tỉnh Đồng Nai có làm sáng tỏ được vấn đề hay cần sự giúp đỡ của Bộ Công an, đại tá Nguyễn Văn Thọ khẳng định Công an tỉnh Đồng Nai hoàn toàn đủ khả năng làm rõ việc này, tuy nhiên nếu có sự giúp sức của Bộ Công an thì càng thuận lợi.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, do bức xúc trước việc bị hai “sếp” nói trên liên tục can thiệp trong quá trình xử lý xe vi phạm, hai cán bộ CSGT Đồng Nai đã gửi đơn tố cáo. Những người tố cáo còn đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ các khoản tiền ăn, trực lễ tết, trực ca đêm... vì theo những người này, có cả trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT chỉ ký tên vào danh sách nhưng không nhận được tiền với số tiền lên đến hàng tỉ đồng/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.