Công an điều tra vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung

25/03/2016 13:35 GMT+7

Ngày 25.3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàng Mai (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (công tác tại Báo Lao Động) bị hành hung .

Ngày 25.3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàng Mai (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (công tác tại Báo Lao Động) bị hành hung.

nha-bao-bi-hanh-hung-cong-an-thanh-pho-ha-noi-vao-cuocNhà báo Đỗ Doãn Hoàng trong một lần đi tác nghiệp
Theo trình báo của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng tại cơ quan công an, sáng 23.3, anh đi thực hiện nhiệm vụ cơ quan giao. Đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), nhà báo Hoàng thấy nhóm người đàn ông cầm gậy đứng chặn đường.
“Nghĩ là bảo vệ công trường xây dựng gần đó nên tôi quay đầu xe. Tuy nhiên, ngay khi vừa quay lại, ba đối tượng bất ngờ cầm gậy xông đến đánh tới tấp”, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trình báo tại cơ quan công an.
Anh Hoàng đã hô hoán và kêu cứu nhưng vẫn bị nhóm người lạ mặt dùng gậy đánh liên tiếp, đến khi bị thương nằm bất động trên đường, nhóm này mới bỏ đi.
Sau khi nhờ người chở đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, anh Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim (Công an quận Hoàng Mai) trình báo sự việc.
Theo chia sẻ của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, khi bị đánh, anh vẫn đội mũ bảo hiểm nên phần đầu không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, ngón tay trỏ của anh đã bị dập nát, nhiều vết thương trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím.
Sau khi biết thông tin này, sáng nay 25.3, Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã gửi công văn đến Công an thành phố Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi và xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định.
Công văn của Cục Báo chí nêu rõ, vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị một số người hành hung gây thương tích, khi đang thực hiện nhiệm vụ do cơ quan báo chí giao, gây phản ứng trong dư luận báo chí và xã hội.
Cục Báo chí nhấn mạnh, cơ quan công an cần nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền hành nghề và các quyền khác của nhà báo theo điều 15 luật Báo chí.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 24.3, Báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đề nghị điều tra, làm rõ sự việc.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian qua, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã thực hiện nhiều loạt bài phóng sự điều tra liên quan đến vấn đề tiêu cực.
Anh Hoàng cho biết, thời gian gần đây, anh nhận được một số tin nhắn, cuộc gọi đến số điện thoại cá nhân với nội dung đe dọa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.