Công an điều tra nhà thầu 'quỵt' tiền công dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai

08/11/2014 16:27 GMT+7

(TNO) Số tiền công nhà thầu phụ thi công gói thầu A8 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang nợ các đội thi công lên tới 3 tỉ đồng. Công an tỉnh Lào Cai đã vào cuộc điều điều tra, không loại trừ khả năng khởi tố hình sự, bị can nếu có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

>> Bắt 4 người 'bảo kê' cho xe quá tải đi vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai
>> Gần 20.000 tỉ đồng xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai
>> Bao giờ đường cao tốc ở Việt Nam đạt... 'chuẩn'?
>> Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đẩy mạnh bán các dự án đường cao tốc
>> Nhà thầu Keangnam xin lỗi vì lún nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Báo cáo Chủ tịch nước, Thủ tướng về vết nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Sáng nay 8.11, nguồn tin của phóng viên Thanh Niên Online cho biết, trong cuộc họp chiều qua 7.11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai đề nghị Công an tỉnh Lào Cai điều tra làm rõ sự việc nhà thầu phụ thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đang nợ hàng tỉ đồng tiền công của các đội thi công, người dân các xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng.

Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, ông Lương Quang Mạnh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra của tỉnh đã vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc và không loại trừ khả năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can nếu phát hiện nhà thầu phụ có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Một lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Thắng cho biết, qua thống kê số tiền các nhà thầu phụ thi công gói thầu A8 đang nợ các tổ, đội công nhân, người dân lên tới trên 3 tỉ đồng.

Nhưng khi họ liên hệ với các đơn vị để yêu cầu trả tiền công thì gặp rất nhiều khó khăn do các nhà thầu phụ ở ngoại tỉnh, đã rút khỏi địa bàn sau khi dự án đi vào hoạt động.

 Cao-toc-Ha-Noi-Lao-Cai
Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì bức xúc không được trả tiền công trong ngày 7.10 - Ảnh: Khánh Vân

Trước đó ngày 7.10, vì quá bức xúc sau nhiều ngày không được trả tiền công, hàng chục người dân đã dựng chướng ngại vật chặn xe tại K237 tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Gói thầu A8 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai này do Tổng công ty Vinaconex làm nhà thầu chính. Các nhà thầu phụ đã thuê các đội thợ xây, công nhân ở các xã nói trên thi công nhiều hạng mục rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông, ta luy đường…

Ngoài sự vào cuộc điều tra của Công an tỉnh Lào Cai, Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Thắng đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm trả nợ tiền thi công cho người dân.

Khánh Vân - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.