Công an đề nghị Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng kỷ luật ông Nguyễn Hữu Linh

Phan Thương
Phan Thương
29/04/2019 07:17 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an Q.4 (TP.HCM) có văn bản đề nghị Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Tối 28.4, ông Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng, xác nhận đơn vị này vừa nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an Q.4 (TP.HCM), đề nghị đoàn luật sư có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng).
[VIDEO] Kết cục nào cho cựu lãnh đạo Viện KSND TP.Đà Nẵng trong vụ án dâm ô bé gái?
Lý do kỷ luật, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Vì vậy, Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng cần có hình thức kỷ luật ông Linh theo quy định.
Cũng theo ông Lợi, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng đã giao cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật, tham mưu, đánh giá sự việc trên để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với ông Linh. Sau đó, Ban chủ nhiệm đoàn luật sư sẽ có quyết định chính thức.
Ông Lợi cũng thông tin thêm, sau khi nghỉ hưu hồi tháng 6.2018, ông Nguyễn Hữu Linh có đơn gửi Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư. Đến tháng 10.2018, ông Linh được cấp thẻ luật sư.
Ông Nguyễn Hữu Linh là người đã có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy ở một chung cư tại Q.4 (TP.HCM) vào đầu tháng 4 gây bức xúc dư luận. Sau 20 ngày vào cuộc, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố ông Linh về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.