Công an Đà Nẵng truy nã đặc biệt 'nữ quái' chuyên lừa 'chạy việc vào sân bay'

05/08/2020 10:08 GMT+7

Chiều 4.8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với "nữ quái" lừa chạy việc vào sân bay tại nhiều tỉnh thành miền Trung.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với "nữ quái" Nguyễn Thị Ánh Tuyết (54 tuổi, ngụ tổ 45 P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, tháng 12.2019, Công an TP.Đà Nẵng nhận được đơn tố giác của 2 người dân ở thôn Lệ Sơn Bắc (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), tố cáo bà Tuyết chiếm đoạt 1,25 tỉ đồng "tiền chạy việc cho con em". Tuy nhiên, bà Tuyết đã đi khỏi nơi cư trú từ tháng 12.2019. Đến tháng 3.2020, Công an TP.Đà Nẵng đã ra thông báo truy tìm, đề nghị bà Tuyết trình diện, nhưng không nhận được phản hồi.
Theo kết quả điều tra, từ tháng 11.2014 đến tháng 10.2019, "nữ quái" Nguyễn Thị Ánh Tuyết tự nhận có nhiều mối quan hệ với các đơn vị, tổ chức, có thể chạy việc.
Qua đó, Tuyết nhận hơn 3 tỉ đồng của nhiều người tại các tỉnh thành Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Đà Nẵng và hứa sẽ đưa con em các nạn nhân vào làm ở sân bay, cùng một số cơ quan Nhà nước khác.
Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định "nữ quái" Nguyễn Thị Ánh Tuyết không có mối "quan hệ quen biết" nào, mà thực chất chỉ "nổ" để chiếm đoạt số tiền "chạy việc" của các bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.