Công an Đà Nẵng triệt phá băng tội phạm người Mông Cổ chuyên móc túi du khách

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/12/2019 10:47 GMT+7

Ngày 4.12, Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ hình sự băng móc túi người nước ngoài chuyên nhắm vào du khách ở Đà Nẵng

Ngày 4.12, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã làm rõ được 3 vụ trộm thẻ visa để rút trộm hàng trăm triệu đồng của băng móc túi người nước ngoài.
Lực lượng cũng đang tạm giữ hình sự Yagaazad Naranbat (37 tuổi) và Baasanjav Shinebayar (33 tuổi, cùng quốc tịch Mông Cổ). Theo điều tra, hai nghi can này và 8 người Mông Cổ khác cùng nhóm móc túi đến Đà Nẵng, thuê nhà 18 Lê Minh Trung (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
Hằng ngày, những người Mông Cổ này chia thành nhiều nhóm đi móc túi, chủ yếu nhắm vào túi xách du khách nữ, mục tiêu là các thẻ visa của nạn nhân để đi mua trang sức, điện thoại để bán lấy tiền.
Khoảng 8 giờ ngày 26.11, Baasanjav Shinebayar điều khiển xe máy Honda Lead màu trắng BS 43C1 - 680.06 chở Yagaazad Naranbat lòng vòng các điểm du lịch tại TP.Đà Nẵng tìm cơ hội trộm cắp.

Máy tính, máy in và phôi thẻ

Ảnh: Nguyễn Tú

Đến 11 giờ cùng ngày, cặp đôi móc túi người Mông Cổ này đến Nhà thờ Con Gà (đường Trần Phú, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Baasanjav Shinebayar dừng xe chờ bên ngoài để Yagaazad Naranbat vào trong, rạch túi bà W. (46 tuổi, người Hồng Kông, tạm trú P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà), móc trộm các thẻ visa ngân hàng, giấy tờ cá nhân của bà W., 3,5 triệu đồng và 500 USD.
Ngay sau đó, cả hai quay về "sào huyệt" 18 Lê Minh Trung để làm giả thẻ căn cước trùng với visa rồi đến một tiệm vàng trên đường Hùng Vương (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).
Baasanjav Shinebayar đứng ngoài cảnh giới còn Yagaazad Naranbat dùng thẻ visa và giấy tờ giả vào mua 1 lắc vàng, 1 mặt dây chuyền vàng, 3 sợi dây chuyền vàng và thanh toán bằng thẻ của bà W. hết gần 140 triệu đồng.
Mua xong, cả hai chia ra tẩu thoát thì bị bắt giữ.
Cũng trong ngày 4.12,  cơ quan công an cho biết cho biết đã làm rõ thêm một số vụ trộm cắp tài sản khác của băng móc túi người nước ngoài này. Đó là vào khoảng 18 giờ ngày 24.11, Baasanjav Shinebayar và Yagaazad Naranbat cũng đã móc túi du khách nữ khác, trộm 3 thẻ ngân hàng, 1 thẻ ATM, 1 thẻ căn cước mang tên Benjawan Ngamkitaiboon rồi mang về sào huyệt 18 Lê Minh Trung, dùng máy tính, máy in làm giả hộ chiếu mang tên người này nhưng hình của Yagaazad Naranbat.
Cả hai đến tiệm vàng trên đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê) mua trang sức, dây chuyền và quẹt thẻ thanh toán gần 100 triệu đồng. Số tài sản này bị bán cho một tiệm vàng khác với giá 3.000 USD. Tiếp đó, cả hai mang thẻ tên Benjawan Ngamkitaiboon đi mua điện thoại Samsung Note 10 giá 22 triệu đồng, tuy nhiên, nhân viên nghi vấn nên hai người này không mua nữa, tẩu thoát, vứt thẻ và hộ chiếu giả.
Sau khi bắt được băng móc túi người nước ngoài chuyên trộm thẻ visa này, Công an Đà Nẵng đột kích sào huyệt nhà 18 Lê Minh Trung, phát hiện thêm 8 người Mông Cổ gồm 4 nam, 4 nữ cùng tang vật làm giả hộ chiếu gồm máy tính, máy in thẻ, 154 phôi thẻ thông thường, 86 phôi thẻ gắn chip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.