Khách sạn ở Đà Nẵng có 3 du khách tử vong: Phát hiện thêm các trường hợp ngộ độc tương tự

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/09/2018 17:47 GMT+7

Ngoài 2 gia đình lưu trú tại khách sạn có biểu hiện ngộ độc giống nhau khiến 3 người chết, công an phát hiện có thêm trường hợp phải nhập viện cấp cứu với triệu chứng tương tự.

Tại buổi họp báo quý 3/2018 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức vào chiều 28.9, đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đã công bố nhiều thông tin liên quan các vụ việc nghi ngộ độc nghiêm trọng xảy ra tại khách sạn Hilary (số 128 đường Hồ Nghinh, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng).
Ông Chính cho biết, ngày 15.9, gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (vợ Võ Thị Ngọc Hoa, con Đặng Văn Bách) đi cùng đoàn 20 người lưu trú tại khách sạn này Hilary có các triệu chứng nghi ngộ độc.
Sau đó, vợ con anh Vạn đã tử vong. Riêng anh Vạn hôn mê, được hồi sức tích cực và điều trị suốt 1 tuần ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
Ông Chính thông tin, trong trình điều tra mở rộng, công an phát hiện thêm các trường hợp khác tương tự như như gia đình anh Đặng Ngọc Vạn.
Cụ thể, ngày 15.9, chị P.T.H.N. (quê Nghệ An, tạm trú tại TP.Đà Nẵng) cùng bạn trai là Đ.B.M. đặt phòng 202 của khách sạn để lưu trú. Đến 19 giờ cùng ngày thì anh M. và chị N. có biểu hiện chóng mặt. 15 phút sau, do diễn biến bệnh nặng nên cả 2 được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
Ngày 16.9, sức khỏe anh M. hồi phục, còn chị N. điều trị cho đến ngày 21.9.
Cùng lưu trú tại khách sạn Hilary đúng thời điểm gia đình anh Vạn gặp nạn, có bà N.T.X (58 tuổi) và cháu nội N.M.K (3 tuổi, ngụ P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Bà X. và cháu K. cũng có triệu chứng nghi ngộ độc đến cấp cứu tối 15.9 tại Trung tâm y tế Q.Sơn Trà.
Sau đó tình trạng sức khỏe cháu K. nghiêm trọng nên chuyển tiếp đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và tử vong rạng sáng 16.9 (Thanh Niên đã thông tin).
“Sau khi xảy ra vụ việc, công an TP đã khám nghiệm hiện trường và thu giữ nhiều mẫu vật. Hiện vẫn đang chờ kết quả giám định từ Hà Nội. Trong quá trình điều tra, công an cũng đã thu các mẫu vật tai các phòng 202 và 203, 304 để giám định”, đại tá Chính nói.
Thông tin tại buổi họp báo, đại tá Chính cho hay, hiện quá trình giám định tử thi các nạn nhân liên quan đến vụ việc đã hoàn tất. Công an cũng đã lấy lời khai các nạn nhân còn sống và những người liên quan.
“Công an đã tiến hành xác minh các tình tiết liên quan và được biết, vào thời điểm tháng 8 vừa qua, khách sạn này đã thuê Công ty TNHH MTV Bích Trâm Oanh (đường Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng) phun thuốc diệt côn trùng. Lực lượng công an đã tiến hành thu các mẫu thuốc để giám định”, đại tá Chính nói thêm.
Liên quan đến vụ việc này, Công an TP.Đà Nẵng đã xác định và làm rõ tên các khách đến thuê các phòng đã nêu tại các thời điểm trước đây; trích xuất dữ liệu camera để phục vụ điều tra.
“Hiện vụ việc phụ thuộc rất lớn vào kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Công an TP.Đà Nẵng đang chờ kết quả và sẽ có phản hồi sớm cho báo chí được biết”, đại tá Chính thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.