Công an 'bất ngờ' đến Bưu cục Cầu Voi, hiện trường án mạng 11 năm trước

15/12/2019 21:21 GMT+7

Giám đốc, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cùng Văn phòng Cơ quan CSĐT đến Bưu cục Cầu Voi, mở cửa vào bên trong hiện trường án mạng xảy ra cách nay 11 năm.

Khoảng 17 giờ ngày 15.12, đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc, đại tá Nguyễn Văn Hòa, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, thượng tá Nguyễn Tân Hạnh, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT cùng nhiều điều tra viên “bất ngờ” xuất hiện tại Bưu cục Cầu Voi, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An.
Đoàn cán bộ Công an tỉnh và Cảnh sát điều tra sau khi đi vòng quanh khu vực xung quanh đã đề nghị dân phòng ấp 5 đang trực nơi đây cho mượn chìa khóa để mở cửa chính của Bưu cục Cầu Voi.
Giám đốc, Phó giám đốc Công an Long An cùng điều tra viên trực tiếp đi thẳng vào bên trong. Nhóm công tác đến vị trí đặt lavabo rửa tay nhà vệ sinh, quầy tiếp khách và nơi nghi xảy ra án mạng của 2 nhân viên.
Gần một giờ sau xem xét xong “hiện trường” bên trong, các điều tra viên đã ra bên ngoài quan sát toàn bộ khu vực từ ven đường tới bờ kênh được cho là nơi đốt rác có “vật chứng” của vụ án. Các cá nhân tham gia đều không trao đổi với những người xung quanh, một số người dân nhìn thấy tiếp cận hỏi thăm thì chỉ nhận câu trả lời “Công an đang kiểm tra lại bưu cục thế nào”.
Ông Phạm Văn Khéo, Công an phụ trách ấp 5, cho biết thời điểm này ông đang trực tại trụ sở dân phòng liền kề Bưu cục Cầu Voi. Lúc nhóm cảnh sát điều tra xuất hiện hỏi xem có chìa khóa hay không, ông Khéo đã mở cửa cho họ đi vào.
Một số thanh niên làm thợ bạc cho tiệm vàng đang ngồi phía trước bưu cục ăn uống, nhìn thấy nhiều cảnh sát “đột ngột” xuất hiện, họ cũng dời bàn khỏi cửa và cho biết có nghe nói về việc điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải (34 tuổi, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành), tử tù bị tạm giam 11 năm nay.
Đến gần 19 giờ, đoàn công tác này lên xe rời khỏi Bưu cục. Không thành viên nào trả lời khi có một số người ở đây hỏi thăm.
Ông Lâm Văn Sáu (57 tuổi), Đội trưởng Dân phòng Cầu Voi, cho biết ông có mặt từ sớm khi nhóm cảnh sát xuất hiện. Tuy nhiên, ông chỉ ngồi xem chứ không hoàn toàn không biết họ đang làm gì. Theo ông Sáu, vụ án xảy ra nay đã 11 năm, bưu cục cũng đóng cửa chừng ấy thời gian, bên trong chỉ toàn bụi, lá cây phủ lấp hết nền gạch, quầy kinh doanh.
Việc công an “bất ngờ” đến kiểm tra hiện trường Bưu cục Cầu Voi khiến nhiều người dân địa phương đặc biệt chú ý, bởi trước đó ngày 22.11, Viện KSND tối cao đã có quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với tử tù Hồ Duy Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.