Công an báo cáo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn tài xế xe khách đâm đoàn đưa tang

28/03/2019 10:39 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, tài xế lái xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong không có nồng độ cồn trong máu . Kết quả kiểm tra ma túy vẫn chưa có.

Liên quan đến vụ xe khách giường nằm đâm vào đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong tại xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), sáng 28.3, ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, nhận định đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh này đã chủ trì, giao Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh trực tiếp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Ông Tiến cho hay, theo báo cáo mới nhất từ phía cơ quan điều tra, tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn là Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) không có nồng độ cồn trong máu. Kết quả giám định ma túy vẫn chưa có.
Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thảm khốc Ảnh Trần Cường
Sau khi gây tai nạn, tài xế Phú do hoảng sợ đã bỏ xe và về di chuyển về nhà tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), cơ quan công an phải về tận nơi để triệu tập tài xế này lên làm việc. Cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ tài xế Phú trong trường hợp khẩn cấp, ngay trong buổi tối cùng ngày tài xế này gây tai nạn.
“Hiện tài xế Phú vẫn đang làm việc tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đơn vị chưa có quyết định tiếp theo về mặt tố tụng với tài xế này, bởi chưa có căn cứ đầy đủ và chính xác”, ông Tiến cho hay.
Tại cơ quan điều tra, tài xế Phú khai nhận chiều 26.3, anh này điều khiển xe khách từ thành phố Điện Biên về huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc). Xe khách có 2 tài xế thay nhau lái, mỗi tài xế lái khoảng 5 tiếng, trên đường đi, xe khách có dừng nghỉ và trả khách dọc đường.
Hiện trường vụ tai nạn Ảnh Trần Cường
Đến khoảng 1 giờ 30 sáng 27.3, tài xế Phú Cầm lái, điều khiển xe tới thành phố Việt Trì (Phú Thọ) thì chiếc xe thay đổi lộ trình, rẽ về phía huyện Yên Lạc trả khách, sau đó mới về điểm cuối là huyện Lập Thạch.
Trên đường về qua địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), tài xế Phú phát hiện phía trước có đám tang nhưng không kịp xử lý, đã lao thẳng vào đoàn người, khiến 7 người chết, 3 người bị thương.
“Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng tài xế không bị ảnh hưởng của chất kích thích. Chủ yếu là do hạn chế tầm nhìn, tài xế không tập trung, không làm chủ được tốc độ, khi phát hiện đoàn đưa tang thì bị cuống, không đạp phanh kịp. Ban lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Tiến thông tin.
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 5 giờ 30 sáng 27.3, xe khách giường nằm 40 chỗ biển số 27B-003.43 do tài xế Phan Thanh Phú điều khiển đã tông vào đoàn đưa tang tại ngã tư quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, thuộc địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), khiến 5 người chết tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 3 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.