Công an bàn giao hài cốt nạn nhân cho gia đình an táng lần 2

12/05/2020 21:02 GMT+7

Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành bàn giao hài cốt anh Trần Nho Vương, nạn nhân vụ bí thư xã Đỗ Văn Minh giết cháu đốt xác phi tang cho gia đình về lo hậu sự, an táng lần hai.

Chiều tối 12.5, người nhà của anh Trần Nho Vương - nạn nhân vụ bí thư xã giết người đốt xác phi tang trên Quốc lộ 28, cho biết chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Nông đến xã Đan Phượng (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) chính thức thông báo anh Vương là nạn nhân trong vụ án Đỗ Văn Minh, Bí thư xã Liên Hà (Lâm Hà) giết người, đốt xác phi tang trong xe bán tải và bàn giao hài cốt cho gia đình.

Chiếc xe bán tải của bí thư xã bị thiêu rụi cùng thi thể anh Vương bên trong bị cháy biến dạng

Ảnh: CTV

Sau đó mời gia đình đến nghĩa trang xã Tân Hà (Lâm Hà) khai quật hài cốt của Vương được gia đình ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (Lâm Hà) an táng vào ngày 6.5, để làm thủ tục bàn giao hài cốt.
Sau khi nhận hài cốt anh Vương, người thân và bà con hàng xóm đã đưa hài cốt về nghĩa trang xã Đan Phượng. Được biết ngày 13.5 gia đình sẽ cử hành nghi thức phát tang và an táng anh Vương theo phong tục tập quán của địa phương.

Chiều 12.5, người thân và hàng xóm nạn nhân Vương đến nơi anh được chôn cất lần 1 tại nghĩa trang xã Tân Hà (Lâm Hà) để chứng kiến khai quật và bàn giao hài cốt anh cho gia đình an táng lần 2 

Ảnh: Gia đình anh nạn nhân cung cấp

Đỗ Văn Minh bị bắt tạm giam

Ảnh: Công an cung cấp

Cũng trong chiều 12.5, ông Hoàng Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà, cho biết đã nhận được văn bản của Công an tỉnh Đắk Nông, thông báo việc ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đỗ Văn Minh,  Bí thư xã Liên Hà. Công an tỉnh Đắk Nông đồng thời đề nghị Huyện ủy Lâm Hà tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác đối với ông Đỗ Văn Minh để phục vụ việc điều tra vụ án...

Người thân lập bàn thờ cho anh Vương sau khi hay tin anh bị giết

Ảnh: Lâm Viên

Trước đó, sáng 12.5, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đến xã Liên Hà có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND xã Liên Hà. Tại buổi họp, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà giao nhiệm vụ cho ông Phan Đại Thắng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Liên Hà phụ trách việc điều hành Đảng ủy xã thay vai trò của ông Minh.
Như vậy, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy xe trên Quốc lộ 28 đã bàn giao thi thể người xấu số là anh Vương (ban đầu nghĩ là bí thư xã Đỗ Văn Minh) cho gia đình ông Minh lo hậu sự. Nay, xác định được nạn nhân chính là anh Vương nên phải khai quật hài cốt bàn giao cho gia đình an táng lần 2 tại nghĩa trang xã Đan Phượng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.