'Cõng' 3 tấn gạo lên cứu đói bà con vùng cao Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
17/10/2020 07:34 GMT+7

Mưa ở Quảng Trị vẫn chưa ngớt và việc lên vùng cao cứu trợ vào thời điểm này thực sự có những mối nguy tiềm ẩn khi đất đã “no” nước.

Chiều 15.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Công an tỉnh Quảng Trị đã đến với bà con ở 2 xã vùng cao Pa Nang (H.Đakrông) và Húc (xã Hướng Hóa). Món quà đoàn mang lên cho bà con lần này là 3 tấn gạo hữu cơ (mỗi xã 1,5 tấn, mỗi hộ 10 kg) do bạn đọc Báo Thanh Niên tặng. Đây là loại gạo có giá thị trường 50.000 đồng/kg nhưng biết Báo Thanh Niên đang đi cứu trợ, Công ty CP nông sản hữu cơ Quảng Trị chỉ bán với giá 25.000 đồng/kg, vì thế chi phí mua cũng giảm 50%, là 75 triệu đồng.

Dầm mưa, “cõng” 3 tấn gạo lên cứu đói bà con vùng cao

Mưa ở Quảng Trị vẫn chưa ngớt và việc lên vùng cao cứu trợ vào thời điểm này thực sự có những mối nguy tiềm ẩn khi đất đã “no” nước. Đoàn công tác đã phải chấp nhận di chuyển trên những cung đường ngoằn ngoèo, đầy bùn đất, một bên là núi cao, một bên vực sâu, phải dừng lại nhiều lần do nhiều điểm vẫn còn tắc, có lúc tưởng như việc cứu trợ phải… hoãn lại. “Đi cứu trợ mà, phải có những khoảnh khắc ngặt nghèo như thế này. Mình phải mạnh mẽ một chút thôi, nếu không thì làm sao 3 tấn gạo này đến được với bà con vùng cao đang thiếu đói vì mưa lụt”, trung tá Tạ Quang Dung, Phó phòng Hậu cần (Công an tỉnh Quảng Trị), nói.
“Người dân chúng tôi nếu không có mưa lũ gì cũng đủ khốn khó rồi. Hạt gạo với người Vân Kiều rất trân quý, nhưng hạt gạo đến vào lúc này còn có giá trị hơn gấp nhiều lần”, ông Hồ Văn Ka Rai, Chủ tịch UBND xã Húc, nói như một lời cảm ơn.

Mưa lớn dữ dội ở miền Trung, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.