Con trai tử vong sau khi bị công an bắt, cha gửi đơn đề nghị làm rõ

Ông Nguyễn Ngọc Tân (61 tuổi, ngụ ấp Tân Ninh, xã Tân Phú, H.Tân Phú Đông, Tiền Giang) gửi đơn tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ việc con trai ông tử vong sau khi bị công an bắt giữ.

Theo đơn, ông Tân đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ trường hợp con trai ông là Nguyễn Ngọc Nhân (29 tuổi) tử vong sau khi bị công an bắt giữ. Ông Tân cho biết thi thể con trai ông “trên người có rất nhiều dấu vết như bị còng tay, bị đánh và chích điện”… 
Theo trình bày của ông Tân, con trai ông có tiền sử sử dụng ma túy đá. Khoảng 15 giờ ngày 15.11, Nhân nói đi uống cà phê nhưng không thấy về. Đến khoảng 2 giờ ngày 17.11, công an xã gọi ông Tân tới Bệnh viện đa khoa H.Tân Phú Đông và nói con ông đang bệnh.
“Khi tôi đến nơi thì mới biết con tôi đã tử vong lúc 17 giờ ngày 16.11. Công an nói con tôi chết vì tai biến, pháp y vừa giải phẫu tử thi. Tôi tưởng vậy nên nhận xác con về lo hậu sự. Nhưng khi về nhà, lúc tẩm liệm, mọi người phát hiện trên tay, chân có nhiều vết thương như bị còng xiết, nhiều dấu vết như bị điện chích, phía sau lưng thì bị bầm tím gần hết”, ông Tân nói. Gia đình cũng không biết anh Nhân bị bắt vì lý do gì.
Cũng theo ông Tân, sáng 17.11, đại diện gia đình ông có đến Công an H.Tân Phú Đông đề nghị trả lời nguyên nhân khiến Nguyễn Ngọc Nhân tử vong. Phía Công an H.Tân Phú Đông khi tiếp đại diện gia đình nạn nhân có lập một biên bản về việc trả lời thắc mắc của gia đình nạn nhân. 
Biên bản do lãnh đạo Công an H.Tân Phú Đông ký, có nêu: “Việc tử vong của anh Nhân, Công an huyện có báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh thành lập đoàn công tác khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân. Khi có kết quả sẽ thông báo cho gia đình anh Nhân biết”.

tin liên quan

Đột tử tại trụ sở công an khi báo 'án'
Đang trình báo cơ quan công an chuyện gia đình bị câu trộm cá thường xuyên, nạn nhân bất ngờ ngã xuống nền gạch bất tỉnh và tử vong trên đường đi cấp cứu.
Trả lời PV Thanh Niên chiều 17.11, đại tá Lê Văn Chánh, Trưởng công an H.Tân Phú Đông, nói: “Đây là đối tượng nằm trong tầm ngắm của công an huyện, có hồ sơ về sử dụng, tàng trữ, mua bán ma túy. Lúc 21 giờ ngày 15.11, công an bắt quả tang Nhân đang bán ma túy. Khám xét người Nhân, công an thu giữ một cục màu trắng, cùng lúc đối tượng đang phê thuốc. Đến 17 giờ ngày 16.11, đối tượng tử vong. Ngay sau đó chúng tôi đã báo cáo lên ban giám đốc công an tỉnh cho khám nghiệm pháp y, đồng thời chuyển thi thể lên Trung tâm y tế huyện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.