Con trai trộm hơn 10 lượng vàng của mẹ ruột, lãnh án tù

03/06/2020 12:46 GMT+7

Nguyễn Thông Minh bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù vì trộm tổng cộng hơn 10 lượng vàng của mẹ ruột.

TAND H.Lai Vung (Đồng Tháp) sáng ngày 2.6 đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "con trai trộm vàng của mẹ ruột", tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thông Minh (30 tuổi, ngụ xã Hòa Long, H.Lai Vung) mức án 8 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 10.11.2019, Nguyễn Thông Minh từ nhà vợ ở TT.Lai Vung, H.Lai Vung về nhà mẹ ruột là bà N.T.B ở xã Hòa Long, H.Lai Vung để kêu bà B. bán đất cho Minh trả nợ ngân hàng, nhưng không có bà B. ở nhà.
Minh lại bàn thờ ở giữa nhà để đốt nhang thì thấy ở trong lư hương và bình cắm hoa có nhiều vàng nên lấy trộm về nhà để trả nợ.
Phát hiện bị mất vàng, bà B. đã báo công an vào cuộc điều tra. Công an sau đó xác định Minh là thủ phạm của vụ trộm vàng.
Số vàng mà Minh lấy trộm của mẹ ruột có tổng trọng lượng trên 10 lượng vàng, trị giá trên 440 triệu đồng.
Tại phiên tòa, bà B. đã chứng minh được số vàng trên là do bà mua từ lúc Minh còn nhỏ. Trong khi Minh cho rằng số vàng trên có công sức của mình đóng góp, nên cho rằng hành vi lấy vàng trên không phải là hành vi trộm, đồng thời không nhận tội.
Tuy nhiên với chứng cứ thu thập được và lời khai của bị hại tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định bị cáo Nguyễn Thông Minh đã trộm vàng của mẹ ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.