Con trai cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh 'chưa phù hợp tiêu chuẩn' đi học nước ngoài

24/04/2018 17:52 GMT+7

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin này vào chiều 24.4.

Trước đó, vào ngày 23.3, ông Võ Ngọc Đồng đã ký văn bản số 785/SNV-TT gửi Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về kết quả kiểm tra đơn thư tố ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư (Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng), con trai cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh đi học thạc sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách sai quy định.

Theo văn bản này, năm 2008, UBND TP có quyết định 46/2008/QĐ-UBND quy định, sinh viên thuộc đề án 32 tốt nghiệp ĐH trong và ngoài nước loại giỏi trở lên, đúng ngành đào tạo của đề án 393 (đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở nước ngoài), đủ trình độ về ngoại ngữ và được cơ sở đào tạo đồng ý tiếp nhận học thạc sĩ, tiến sĩ thì được xem xét chuyển tiếp tham gia chương trình đào tạo theo đề án 393.

Cũng theo văn bản, ngày 31.12.2010, bà Trần Thị Hoa Lý (mẹ ông Mẫn) có đơn gửi Thường trực Ban chỉ đạo đề án xin cho con chuyển tiếp bậc thạc sĩ.

Cùng ngày, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo Bùi Văn Tiếng gửi thư cho Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban chỉ đạo đề án) về việc học viên Mẫn xin học thạc sĩ theo đề án. Sau đó, ông Nguyễn Bá Thanh đã có bút phê đồng ý.

Ngày 7.1.2011, Ban Tổ chức Thành ủy có công văn thông báo ý kiến của Thường trực Ban chỉ đạo đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP, 3 học viên học chuyển tiếp bậc thạc sĩ, trong đó có ông Mẫn.

Tiếp đó, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao có tờ trình (vào ngày 28.1.2011) cử học viên đi học thạc sĩ tại Úc, trong đó có ông Mẫn (tốt nghiệp loại khá ngành xây dựng dân dụng tại trường ĐH Queensland, Úc) để học tiếp bậc thạc sĩ xây dựng dân dụng tại trường ĐH này.

Ngày 30.1.2011, UBND TP có quyết định cử học viên đi học thạc sĩ. Ngày 18.2.2011, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ký hợp đồng đào tạo với ông Mẫn.

Sở Nội vụ TP cũng cho hay, đối với trường hợp ông Mẫn, cơ quan thường trực quản lý đề án là Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao không có văn bản trình Thường trực Ban chỉ đạo về việc cử đi học sau ĐH theo đề án. Như vậy, căn cứ theo quy định thì việc cử ông Mẫn đi học là “chưa phù hợp về tiêu chuẩn”.

Cụ thể theo yêu cầu, phải tốt nghiệp ĐH từ loại giỏi trở lên nhưng ông Mẫn tốt nghiệp ĐH loại khá. Về quy trình xét chọn, cơ quan thường trực quản lý đề án không có văn bản trình Thường trực Ban chỉ đạo về việc cử đi học sau ĐH. Theo đó chỉ thông báo ý kiến của Thường trực Ban chỉ đạo đề án, không có ý kiến của Thường trực Thành ủy.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP cho biết: “Xuất phát từ một đơn tố cáo, sau khi nhận được UBND TP đã chuyển đơn để Sở Nội vụ xác minh, làm rõ. Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ đã tiến hành xác minh và đã có báo cáo gửi UBND TP. Còn việc xử lý phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP chúng tôi mới có những bước tiếp theo”.

Về việc ông Mẫn được cử đi học với học lực khá, trong khi chiếu theo quy định đòi hỏi tiêu chuẩn phải là học lực giỏi, ông Đồng cho hay, báo cáo đã nêu rõ và có sự đối chiếu rõ ràng với quy định nên trường hợp của ông Mẫn được cử đi học là chưa phù hợp với tiêu chuẩn.

Ông Mẫn là con trai ông Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng), người vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”.

Thời điểm ông Mẫn được cử đi học thạc sĩ ở nước ngoài, ông Minh đang là Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Ông Mẫn cũng là 1 trong 5 ứng viên thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở KH-ĐT sắp được tổ chức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.