'Con nợ' giết vợ chồng chủ nợ rồi tự sát: Khởi tố vụ án, triệu tập 5 nghi can

22/06/2020 11:39 GMT+7

Liên quan đến thảm án “con nợ” giết vợ chồng chủ nợ rồi tự sát , cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án và triệu tập thêm nhiều nghi can có liên quan để làm rõ vụ án.

Trưa nay, 22.6, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết liên quan đến vụ án mạng khiến 3 người tử vong ở H.Tuần Giáo (Điện Biên), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ tội danh giết người, đồng thời, triệu tập thêm 5 nghi can có liên quan đến vụ án để đấu tranh, lấy lời khai, làm rõ vụ án.
5 nghi can này nằm trong nhóm người đi cùng vợ chồng ông Nguyễn Thành Trung (53 tuổi) và bà Trần Thị Thu (41 tuổi, trú tại thị trấn Tuần Giáo, H.Tuần Giáo, Điện Biên), nghi có hành vi đòi nợ thuê.
Trước đó, trong ngày xảy ra vụ án mạng (20.6), Công an tỉnh Điện Biên đã triệu tập 4 đối tượng trong nhóm đòi nợ thuê này.
Theo đại tá Tủa, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi, động cơ của nhóm đối tượng này để xử lý theo pháp luật.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ông Đàm Văn Lực (57 tuổi) có nợ vợ chồng ông Nguyễn Thành Trung số tiền lớn. Sau nhiều lần đòi không được, khoảng 8 giờ sáng 20.6, vợ chồng ông Trung đi cùng một nhóm người đến nhà ông Lực để đòi nợ.
Khi vợ chồng ông Trung cùng nhóm đòi nợ thuê đến, ông Lực chỉ mở cửa cho ông Trung vào nhà, sau đó khóa cửa lại và dùng 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30 cm, đâm 2 nhát khiến ông Trung chết tại chỗ. Sau đó, ông Lực chạy ra đuổi, đâm bà Thu chết tại ruộng lúa, cách nhà Lực khoảng 30 m.
Gây án xong, ông Lực về gần khu vực thi thể ông Trung, dùng dao tự đâm vào bụng tự sát, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi.
Xảy ra án mạng, nhóm đòi nợ thuê hoảng sợ đã điều khiển ô tô bỏ chạy. 
Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên người bà Thu có 4 tờ giấy vay nợ bản phô tô với tổng số tiền 1,57 tỉ đồng, thể hiện bên cho vay là bà Thu, bên nợ là bà Nguyễn Thị Triệu (vợ ông Lực).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.