Con nghiện và cựu tài xế cướp taxi

04/03/2016 20:11 GMT+7

Một con nghiện ma túy “hạng” nặng và cựu tài xế taxi đã cấu kết khống chế tài xế taxi rồi cướp xe, điện thoại, tiền.

Một con nghiện ma túy “hạng” nặng và cựu tài xế taxi đã cấu kết khống chế tài xế taxi rồi cướp xe, điện thoại, tiền.

Hai nghi phạm Nguyên và Châu tại PC 45 - Ảnh: Mai TrâmHai nghi phạm Nguyên và Châu tại PC 45 - Ảnh: Mai Trâm
Lúc 17 giờ ngày 4.3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.Cần Thơ ra quyết định tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Nguyên (25 tuổi, ngụ KV4) và Võ Hải Châu (31 tuổi, ngụ chung cư 91B, cùng P.An Khánh, Q.Ninh Kiều) để làm rõ hành vi cướp taxi.
Trước đó, lúc 1 giờ cùng ngày, anh Dương Duy Dương (32 tuổi, tài xế) điều khiển taxi BS 51A - 882.04 đậu chờ khách trên đường 3 tháng 2, thì gặp 2 nghi phạm trên yêu cầu chở đến trường Đại học Nam Cần Thơ (đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Bình, Q.Ninh Kiều) để gặp bạn.
Khi xe qua cầu Cái Sơn (nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ ), 2 nghi phạm yêu cầu tài xế taxi quay đầu xe để một người xuống. Khi anh Dương vừa quay đầu xe, Châu ngồi phía sau rút dao dí vào cổ yêu cầu anh Dương đưa điện thoại, ví tiền.
Để giữ an toàn tính mạng, anh Dương móc điện thoại đưa cho 2 nghi phạm. Sau khi lấy điện thoại, Nguyên và Châu tiếp tục dùng dao khống chế anh Dương ra khỏi xe rồi hành hung, cướp ví tiền. Tuy nhiên trong lúc bị khống chế, có một nhóm thanh niên đi ngang qua, anh Dương liền tri hô. Châu và Nguyên sợ bị phát hiện nên đạp anh Dương xuống đường, cướp taxi bỏ chạy về hướng trung tâm Q.Ninh Kiều. Khi đến gần Bệnh viện Phụ sản quốc tế Phương Châu, 2 nghi phạm bỏ xe ở một con đường nhỏ rồi tẩu thoát.
Nhận được tin báo của bị hại, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng PC45 nhanh chóng triển khai lực lượng “truy nóng” hai nghi phạm trên.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16 giờ cùng ngày, các trinh sát đã bắt được Nguyên khi nghi phạm này đang lẩn trốn trong một quán cà phê tại khu dân cư 91B.
Khai thác nhanh Nguyên (nghiện ma túy nặng), các trinh sát đã xác định được nghi phạm còn lại là Võ Hải Châu (từng là tài xế lái taxi), nên đã vận động gia đình kêu gọi nghi phạm này ra đầu thú.
Đến 17 giờ 30 cùng ngày, Châu đã đến Phòng PC45 đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Vụ việc đang được PC45 Công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.