Con nghiện góp vốn mở 'đại lý' mua bán ma túy, cùng nhau lãnh án tù

Giang Phương
Giang Phương
18/11/2019 20:21 GMT+7

Hai con nghiện Nguyễn Thành Tiển (24 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thịnh (37 tuổi) góp vốn mua bán ma túy; đồng thời chiêu mộ 2 con nghiện khác là Trần Lộc Khanh và Huỳnh Tấn Đô để giúp mua bán, canh gác.

Ngày 18.11, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án sơ thẩm đối với Nguyễn Thành Tiển (24 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp); Nguyễn Ngọc Thịnh (37 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cùng mức án 20 năm tù và cùng bị phạt bổ sung 20 triệu đồng; Trần Lộc Khanh (19 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) 18 năm tù và Huỳnh Tấn Đô (28 tuổi, 17 năm tù, cùng phạt bổ sung 10 triệu đồng cùng tội “Mua bán trái phép chất ma túy”
Theo cáo trạng, chiều 9.4, tại trước nhà trọ thuộc ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an H.Dương Minh Châu kiểm tra và bắt quả tang Thịnh và Đô đang vận chuyển trái phép chất ma túy để đi bán cho người khác trên xe Innova, BS 61A - 532.45.
Ngày 10.4, Cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp đối với Tiển, Khanh, thu giữ chất ma túy trên người cả hai. Kết luận giám định, tổng khối lượng chất ma túy cơ quan điều tra đã bắt quả tang và thu giữ qua khám xét là 116,0958 gam Methamphetamine và 4,1278 gam Ketamine.
Kết quả điều tra xác định, Tiển và Thịnh quen biết nhau từ năm 2017 do thường sử dụng ma túy chung. Khoảng tháng 1.2019, Tiển rủ Thịnh hùn tiền mua bán ma túy, tiền lãi chia đôi. Từ đó, Thịnh có nhiệm vụ đi lấy ma túy và giao lại cho Tiển ở các địa điểm theo yêu cầu của Tiển thuộc khu vực thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.
Ngày 9.4, Tiển hùn 35 triệu đồng, Thịnh hùn 7 triệu đồng để mua ma túy. Khi trên đường đến điểm hẹn để bán ma túy, Thịnh và Đô bị kiểm tra, phát hiện ma túy và bị bắt giữ.
Việc 2 con nghiện Tiển và Thịnh góp vốn, mua bán ma túy có sự giúp sức của Đô với vai trò là người được thuê xe đi mua và bán ma túy và Khanh là người canh gác và giao ma túy cho người nghiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.