Con nghiện cướp iPhone, không mở khóa được, cho nạn nhân chuộc lại thì bị bắt

05/11/2019 14:55 GMT+7

Học khống chế, cướp chiếc điện thoại iPhone 7 cùng ví tiền của người phụ nữ, do không biết mật khẩu mở điện thoại, nên khi cho nạn nhân chuộc lại thì bị bắt.

Ngày 5.11, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Học (32 tuổi, trú P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo thông tin ban đầu, tối 4.10, do cần tiền mua ma túy sử dụng, Học cầm theo một cây gỗ đẽo thành hình cây đao, đi bộ trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP.Buôn Ma Thuột, tìm cách cướp giật tài sản.
Khi ngang qua một tiệm cắt tóc, thấy một phụ nữ đang ngồi bấm điện thoại, Học xông vào nắm lấy cổ áo người này, đưa cây đao gỗ lên dọa chém, bắt nạn nhân đưa tiền.
Quá lo sợ, người phụ nữ đưa cho Học chiếc điện thoại iPhone 7 Plus và một chiếc ví da, bên trong có 1,6 triệu đồng.
Do không biết mật khẩu, không mở được điện thoại vừa cướp, Học lấy sim bỏ sang máy khác để sử dụng.
Người phụ nữ bị cướp liên lạc đến số điện thoại của mình xin chuộc lại chiếc iPhone thì được Học đồng ý với giá 2,5 triệu đồng. Khi Học đến nơi hẹn để trả điện thoại lấy tiền thì bị công an bắt giữ.
Theo cơ quan điều tra, Học nghiện ma túy hơn 10 năm nay, từng có tiền án về các tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.