Con gái trộm 24 chỉ vàng của cha ruột cất trong kho lúa

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/12/2019 11:42 GMT+7

Vô tình nghe được cha nói với em gái chuyện gia đình có dành dụm được một số vàng cất trong kho chứa lúa, Trần Thị Mỹ nhiều lần lấy trộm vàng của cha đem bán lấy tiền tiêu xài.

Liên quan đến vụ mất trộm hàng chục chỉ vàng, ngày 19.12, Cơ quan CSĐT Công an H.Núi Thành (Quảng Nam), cho biết vừa tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Mỹ (26 tuổi, ở xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 17.12, công an nhận được tin báo của ông Trần Văn Điện (61 tuổi, ở xã Tam Nghĩa),  lúc 12 giờ trưa cùng ngày, ông bị mất 24 chỉ vàng cất trong kho chứa lúa của gia đình.

Qua công tác điều tra, Công an H.Núi Thành xác định Mỹ (con gái ruột của ông Điện) là người có nhiều nghi vấn nên đã mời Mỹ đến trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Qua đấu tranh, Mỹ khai nhận từ tháng 10.2018, Mỹ vô tình nghe được cha nói với em gái là gia đình có dành dụm được một số vàng cất trong kho chứa lúa, nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Sau đó, Mỹ theo dõi và biết được chỗ cất chìa khóa kho chứa lúa. Lợi dụng lúc gia đình không có người ở nhà, Mỹ nhiều lần lấy trộm vàng mà cha ruột cất trong kho chứa lúa.

Theo Công an H.Núi Thành, từ tháng 10.2018 cho đến lúc bị phát hiện, Mỹ đã lấy trộm 11 lần, mỗi lần từ 1 - 2 chỉ vàng. Lần cuối là vào ngày 17.12, Mỹ trộm 2 nhẫn vàng, mỗi nhẫn có giá trị 2 chỉ vàng.

Mỹ đem số vàng trộm của cha ruột bán tại một tiệm vàng trên địa bàn TT.Núi Thành (H.Núi Thành) rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân. Cơ quan Công an H.Núi Thành đã tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật trên người Mỹ số tiền 4 triệu đồng và 1 nhẫn vàng trị giá 2 chỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.