Con gái Tổng thống Mỹ bán hàng made in Việt Nam

20/06/2017 09:08 GMT+7

Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay khi đoàn công tác của Thủ tướng thăm Mỹ đã tới thăm cửa hàng của con gái Tổng thống Donald Trump và rất vui khi chứng kiến hàng made in Việt Nam được bày bán tại đây.

Thông tin trên được ông Mai Tiến Dũng kể khi dẫn đầu tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại Tập đoàn Dệt may sáng 20.6.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhớ lại đó là những chiếc áo khoác rất đẹp, nhẹ, chất lượng cao mà người xem nếu không nhìn vào xuất xứ hàng hóa thì không biết đó là hàng được sản xuất tại Việt Nam, sẽ nghĩ là hàng châu Âu hay Mỹ.
Tương tự, ông Dũng cho hay khi đoàn công tác tới thăm siêu thị Aeon của Nhật ở Osaka trong chuyến thăm của Thủ tướng mới đây, cũng chứng kiến hàng may mặc của Việt Nam được bày bán rất nhiều. "Nói vậy để thấy hàng may mặc của ta đã chinh phục được những thị trường khó tính nhất. Song các thị trường truyền thống như Nga, Trung Quốc hay ASEAN đang có dấu hiệu suy giảm, chúng ta phải lưu ý, thay đổi cách tiếp cận thị trường để không bị bỏ lại, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh với các đối thủ như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ ngày một gay gắt", ông Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng.
Một vấn đề khác mà Thủ tướng nhắn nhủ thông qua tổ công tác tới Tập đoàn Dệt may là thúc đẩy các dự án đầu tư để phát triển sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu nhằm đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% của cả năm 2017; đồng thời, phải thay đổi cách tiếp cận vốn trong đầu tư để tham gia nhiều khâu hơn trong sản xuất, tránh nhập từ cái kim, sợi chỉ, cái khuy, hay nói cách khác là để thu về giá trị lớn hơn trong xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.