Con gái Bí thư Vĩnh Phúc bị thu hồi quyết định bổ nhiệm phó giám đốc sở

Vũ Hân
Vũ Hân
18/06/2021 17:19 GMT+7

Bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, con gái của đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, đã bị thu hồi quyết định bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh này.

Thông tin này được đại diện Bộ Nội vụ cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ chiều nay, 18.6.
Cụ thể, theo ông Nguyễn Tư Long, Phó vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ), Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đã tiến hành kiểm tra và có kết luận liên quan đến công tác cán bộ ở tỉnh Vĩnh Phúc gây ồn ào dư luận thời gian qua.
Theo ông Long, “Vĩnh Phúc đã kịp thời ban hành văn bản để rút lại các quyết định bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Theo thông tin chúng tôi được biết từ Sở Nội vụ Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản số 647 ngày 17.3.2021 về việc này và được Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đánh giá (là) kịp thời xử lý sai phạm”.
Sau khi Vĩnh Phúc rút lại quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở KH-ĐT đối với bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), chưa rõ bà Trang được bố trí công tác nào.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin hồi tháng 3, cũng tại buổi họp báo quý 1 của Bộ Nội vụ, ông Trương Hải Long, Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức, cũng cho biết, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Nội vụ và các cơ quan của Đảng (Ban Tổ chức T.Ư, Ban Tuyên giáo T.Ư) về trường hợp bổ nhiệm bà Trang.
Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ giao, Vụ Công chức, viên chức đã đề nghị tỉnh rà soát, báo cáo tổng thể các trường hợp tương tự ở Vĩnh Phúc, sau đó Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra, đánh giá, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định. 
Bà Trần Huyền Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013. Đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Chỉ trong vòng hơn 4 năm công tác ở Sở KH-ĐT(kể cả thời gian đi học 1 năm ở Singapore vào năm 2017), bà Trang đã được bổ nhiệm từ chuyên viên lên phó giám đốc sở. 
Theo thông báo của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư ngày 16.6 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã nghiêm túc thực hiện kết luận, khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm; kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Uỷ ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung theo kết luận.
Cuối tháng 3.2021, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư cũng đã có kết luận cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về trách nhiệm nêu gương và các quy định của Đảng, Nhà nước trong việc bổ nhiệm một số cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.
Uỷ ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.