Côn đồ xông vào nhà đánh phụ nữ rồi liên tục nhắn tin đe dọa nạn nhân

16/12/2019 17:29 GMT+7

Công an huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) đang điều tra làm rõ việc bà Lương Thị Mỵ (44 tuổi, ngụ xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo) bị một người cùng xã xông vào nhà đánh đập, chửi bới ngay tại nhà.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Lương Thị Mỵ cho biết bà bị một người cùng xã tên là Đoàn Văn Thích xông vào nhà riêng đánh đập dẫn đến chấn thương sọ não và phải điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) 10 ngày.
Bàng hoàng kể về việc bị ông Đoàn Văn Thích khủng bố tinh thần và hành hung, bà Mỵ run rẩy nói: “Tối 28.11, anh Thích gọi điện chửi bới tôi rất thậm tệ. Tôi sợ quá nên gọi điện cầu cứu em tôi. Một lúc sau thì anh Thích đến đập cửa, chửi bới, dọa giết tôi. Tôi đã báo công an xã Tam Đa, Công an huyện Vĩnh Bảo đến nhưng anh Thích không sợ và tiếp tục dọa giết tôi".
"Đến 22 giờ ngày 28.11, anh Thích vẫn ném đá vào nhà tôi và chửi bới. Sáng 29.11, tôi mở cửa thì anh Thích lại xông vào chửi bới, dọa giết. Tôi sợ quá chạy lên phòng con tôi trốn và gọi cho công an cầu cứu. Anh Thích đứng ở cửa nhà tôi tiếp tục chửi bới và phá camera trong nhà. Đến 8 giờ 30 ngày 29.11, khi tôi đang viết đơn trình báo thì bị anh Thích đạp cửa phòng xông vào đấm đá và dùng gậy đánh khiến tôi vỡ đầu, bị ngất và em gái phải đưa đi cấp cứu”, bà My phản ánh.

Ông Thích đe dọa và tát bà Mỵ vào ngày 16.8

Ảnh NVCC

Bà Lương Thị Lan (40 tuổi, em gái bà Mỵ), người đưa bà Mỵ lên xe cấp cứu, cho biết: “Khi xe cấp cứu đưa chị Mỵ đến cửa Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo thì Thích đã ở đó và lại đòi đánh chị Mỵ. Tôi phải giữ người này lại. Thời điểm gặp phóng viên Thanh Niên tại bệnh viện, bà Mỵ bị choáng và không thể tự ngồi. Đầu và mặt bà My bị sưng to, bầm tím. Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, bà Mỵ bị chấn thương sọ não và phải nằm điều trị tại đây 10 ngày.
Đáng chú ý, sau khi bị hành hung, bà Mỵ và gia đình liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi của ông Thích với nội dung đe dọa, chửi bới rất thậm tệ. Bà Mỵ đã có đơn trình báo đến Công an xã Tam Đa, Công an huyện Vĩnh Bảo.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Huy Chuyển, Phó chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Công an xã Tam Đa, xác nhận vụ việc và cho biết: “Tháng 8.2019, khi làm đường lên cầu Đăng trên địa bàn, xã có thuê anh Thích và một số người địa phương tham gia giải phóng mặt bằng. Khi tiến hành công việc, chúng tôi có đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên, bà Mỵ vẫn cầm điện thoại quay. Anh Thích thấy thế nên nhắc và hai người xảy ra mâu thuẫn. Anh Thích sau đó đến nhà bà Mỵ nói chuyện và tát chị ấy. Vụ việc đã được camera quay lại. Đến ngày 28.11, đoạn clip anh Thích tát bà Mỵ đã được đưa lên facebook khiến anh Thích nổi giận và tìm bà Mỵ để đánh”.
Trước thông tin gia đình bà Mỵ cho rằng Công an xã Tam Đa thờ ơ với tin báo bị tấn công của công dân, khiến bà Mỵ bị đánh, ông Nguyễn Huy Chuyển khẳng định, ngày 28.11, khi nhận được tin báo của bà Mỵ về việc bị anh Thích đe dọa, Công an xã Tam Đa đã nhanh chóng có mặt và yêu cầu ông Thích không được vi phạm pháp luật.
“Đến sáng 29.11, nghe tin anh Thích lại đến nhà bà Mỵ, chúng tôi xuống ngay. Đến nơi thì việc đã xảy ra. Chúng tôi liền gọi xe đưa bà Mỵ đi cấp cứu”, ông Chuyển cho biết.
Sáng 16.12, một lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Vụ việc đang được Đội điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo thụ lý. Đối tượng Thích hiện vắng mặt ở địa phương. Tôi sẽ  kiểm tra, đôn đốc anh em xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.