Côn đồ truy sát chấn động vùng quê

16/06/2019 07:11 GMT+7

Một nhóm côn đồ truy sát 3 cha con gây rúng động làng quê thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam).

Chiều 15.6, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan chức năng đã triệu tập 6 đối tượng côn đồ liên quan vụ truy sát xảy ra trên địa bàn, khiến 1 người chết, 2 người nguy kịch.
[VIDEO] Ám ảnh vụ hàng chục người truy sát 3 cha con từ chuyện chuồng heo hôi thối
Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 14.6, hàng xóm ông Phạm Hồng Văn (62 tuổi, ở thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ), bất ngờ nghe tiếng la hét thất thanh. Người dân chạy đến thì hốt hoảng phát hiện ông Văn nằm bất động trên vũng máu tại con đường bê tông trước nhà, trên người có nhiều vết chém.
Hai con trai ông Văn, là Phạm Ngọc Cấp (28 tuổi) và Phạm Ngọc Phát (26 tuổi) đang bị một nhóm đối tượng sử dụng hung khí đuổi đánh, trên người cũng có nhiều vết thương. Sau đó, anh Phát nằm gục trước hiên nhà. Khi nhóm côn đồ rút đi, người dân nhanh chóng đưa cả 3 cha con ông Văn đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng ông Văn đã tử vong.
Sau khi trở về từ bệnh viện để chịu tang cha, anh Phạm Ngọc Cấp (bị vết chém ngang mặt) kể gia đình hàng xóm là ông Nguyễn Văn Mười có nuôi heo, chuồng heo này nằm trước nhà anh Cấp chỉ cách con đường bê tông. Những ngày nắng nóng, chuồng heo thường xuyên bốc mùi hôi thối, khiến anh Cấp và em trai là Phạm Ngọc Phát nhiều lần bức xúc, và có qua chửi bới, yêu cầu ông Mười xử lý mùi hôi, nhưng không có kết quả.
“Ngày 13.6 vừa rồi, do không chịu được mùi hôi của phân heo bốc ra từ khu chuồng heo trên, tôi đã đứng ngoài hàng rào gọi ông Mười ra nói chuyện nhưng không được. Tức mình, tôi đã đá vào hàng rào và dùng đá ném lên mái tôn chuồng heo của ông Mười”, anh Cấp kể.
[VIDEO] Kinh hoàng hàng chục người đến tận nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam
Theo lời kể của anh Cấp, sau đó, người cháu ruột của ông Mười là N. (ở P.An Phú, TP.Tam Kỳ) xuất hiện. Đến khoảng 16 giờ ngày 14.6, một nhóm đối tượng gồm 3 người đi trên xe máy hiệu SH, mang theo cây ba trắc, gậy, dao xông vào nhà đánh 2 anh em Cấp và Phát (hiện vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện).
Trong lúc đánh nhau, Cấp và Phát dùng cuốc, cào chống trả lại, nên nhóm người này bỏ chạy, để lại xe máy ngã lăn giữa sân. Khoảng 30 phút sau, nhóm người này quay lại lần thứ 2 với khoảng 7 - 8 người, tiếp tục xông vào nhà đánh, nhưng bị chống trả nên bỏ chạy. Lần thứ 3 nhóm côn đồ quay lại, lần này số người lên đến khoảng 20 người cầm dao, kiếm xông thẳng vào nhà truy sát.
Anh em Cấp không kịp trở tay, cùng lúc thì ông Văn vừa đi làm ruộng về, bị nhóm côn đồ truy sát, đuổi chém tới tấp khiến ông nằm gục giữa đường.
Theo đại tá Nguyễn Đức Dũng, nguyên nhân của vụ việc bước đầu được xác định là do gia đình ông Văn mâu thuẫn với hàng xóm là gia đình ông Nguyễn Văn Mười, chỉ vì mùi hôi thối từ chuồng heo nhà ông Mười. Một lãnh đạo UBND xã Tam Thăng xác nhận ông Mười là Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Thăng, đồng thời là Bí thư kiêm Trưởng thôn Xuân Quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.