‘Côn đồ’ lại tấn công cư dân chung cư

04/01/2016 11:31 GMT+7

Trong lúc cư dân của chung cư đang tập trung thì có hàng chục người 'lạ mặt' kéo đến xô xát, giằng co khiến nhiều người dân bị thương.

Trong lúc cư dân của chung cư đang tập trung thì có hàng chục người 'lạ mặt' kéo đến xô xát, giằng co khiến nhiều người dân bị thương. 

Giằng co, xô xát tại chung cư Era Town - Ảnh: Cắt từ clip người dân ghi lạiGiằng co, xô xát tại chung cư Era Town - Ảnh: Cắt từ clip người dân ghi lại
Sáng 3.1, gần 100 người dân ở lô A và lô B của chung cư Era Town (Q.7, TP.HCM) mặc đồng phục có mang dòng chữ “yêu cầu Công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư”, rồi xuống khuôn viên của chung cư để tuần hành ôn hòa, yêu cầu Công ty Đức Khải (chủ đầu tư) giải quyết khiếu nại về việc: chậm trễ và trì hoãn tổ chức hội nghị nhà chung cư; sử dụng trái phép quỹ bảo trì chung cư lên đến gần 50 tỉ đồng; vi phạm quy định về PCCC; tự ý điều chỉnh các hạng mục công trình tại chung cư. 
Tối qua (3.1), trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải, cho biết những người “lạ mặt” tham gia giằng co, xô xát với cư dân không phải là bảo vệ của chung cư, cũng không phải là người của chủ đầu tư cử đến. “Chúng tôi đang phối hợp cùng công an địa phương để làm rõ những người “lạ mặt” tấn công cư dân chung cư”, ông Lâm nói. Cùng ngày, một lãnh đạo Công an Q.7 cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc nói trên.
Trong lúc cư dân của chung cư đang tập trung thì có hàng chục người “lạ mặt” kéo đến xô xát, giằng co khiến nhiều người dân bị thương. Diễn biến của vụ việc được người dân ghi hình. Trong lúc xô xát, ông N.H.V và anh P.Đ.S (cùng ngụ ở chung cư) bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu; ông V.H.V bị thương nhẹ. Theo người dân ở chung cư, thời gian qua họ liên tục đấu tranh đòi quyền lợi bằng nhiều cách khác nhau như: gửi đơn thư yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng các nội dung cam kết; gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, thực hiện tuần hành ôn hòa yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, cư dân ở chung cư Era Town xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư dự án là Công ty Đức Khải hơn 1 năm nay. Đại diện ban liên lạc của chung cư Era Town đã có đơn khiếu nại gửi đến cơ quan chức năng của TP.HCM lẫn trung ương để phản ánh. Thậm chí, nhiều cư dân còn phản ánh về việc họ bị các đối tượng giấu mặt liên tục nhắn tin, gọi điện dọa giết, hành hung.
Tối qua (3.1), trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải, cho biết những người “lạ mặt” tham gia giằng co, xô xát với cư dân không phải là bảo vệ của chung cư, cũng không phải là người của chủ đầu tư cử đến. “Chúng tôi đang phối hợp cùng công an địa phương để làm rõ những người “lạ mặt” tấn công cư dân chung cư”, ông Lâm nói. Cùng ngày, một lãnh đạo Công an Q.7 cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.