Côn đồ hành hung và bắt giữ phóng viên

13/03/2018 05:08 GMT+7

* Điều tra vụ hai phóng viên bị hành hung, giam lỏng

Liên quan tình trạng Phố bar làm khổ người dân (Thanh Niên đã phản ánh), rạng sáng 12.3 tại quán bar Lost and Found (28 Bạch Đằng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ côn đồ hành hung, bắt giữ trái phép và giữ giấy tờ của phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (Báo Giao thông).
Theo tường trình của phóng viên Vĩnh Nhân tại công an, khoảng 0 giờ ngày 12.3, anh đến khu vực quán bar này để ghi nhận tình trạng mở nhạc ồn ào theo phản ánh của bạn đọc và sự phân công của cơ quan. Do quán hết bàn, anh ra ngoài ghi hình cảnh bar Lost and Found mở nhạc lớn, lấn chiếm hết vỉa hè thì bị nhóm 5 - 6 thanh niên do một người tên Nghĩa “Chợ Mới” cầm đầu xông ra đấm vào mặt rồi bắt giữ phóng viên vào sâu trong quán. Tại đây, một thanh niên tên Nghị vừa tra hỏi vừa đấm phóng viên Vĩnh Nhân chảy máu mũi, thu điện thoại, giấy tờ; chủ quán bar xuất hiện nhưng không can ngăn. Đến 2 giờ sáng khi quán đã vãng khách, nhóm côn đồ mới thả anh Nhân về, đồng thời giữ CMND của anh. Khi áp tải anh Nhân ra xe máy, chúng nhét vào túi anh Nhân 1 triệu đồng và đe dọa nếu anh Nhân rút ra sẽ bị đánh tiếp. Do đó, anh Nhân mang tiền đến Công an P.Thạch Thang trình báo trong tình trạng chấn thương phần mũi.
Theo Công an P.Thạch Thang, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã phối hợp Công an Q.Hải Châu triệu tập các đối tượng liên quan để khẩn trương làm rõ vụ việc và cam kết sẽ xử lý nghiêm bởi khu vực phố bar Bạch Đằng có nhiều vấn đề về an ninh trật tự. Trước đó, đêm 11 rạng sáng 12.3, tại bar DnD (OQ) gần đó cũng đã xảy ra vụ đánh nhau giữa 2 nhóm khiến công an phải can thiệp.
Chiều qua 12.3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã chỉ đạo Giám đốc Công an TP chủ trì, phối hợp với UBND Q.Hải Châu khẩn trương kiểm tra, xác minh xử lý vụ việc theo thẩm quyền và báo cáo UBND TP trước ngày 15.3. Sở TT-TT cũng gửi văn bản đề nghị Công an TP chỉ đạo sớm điều tra làm rõ, nghiêm khắc xử lý các đối tượng hành hung phóng viên. Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại miền Trung cũng có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc làm rõ.
* Chiều 12.3, đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng công an H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết cơ quan này đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, làm rõ vụ hai phóng viên Báo Khánh Hòa là Tạ Văn Long và Phạm Thế Anh tố giác về việc bị hành hung, giam lỏng khi điều tra khai thác quặng trái phép trên địa bàn huyện. Cùng ngày, Ban Biên tập Báo Khánh Hòa có công văn báo cáo sự việc đến Tỉnh ủy Khánh Hòa và các cơ quan chức năng liên quan. Theo nội dung công văn, ngày 11.3, Báo Khánh Hòa cử hai phóng viên Tạ Văn Long và Phạm Thế Anh đến địa bàn H.Khánh Vĩnh xác minh thông tin khai thác quặng trái phép. Chiều 11.3, trong quá trình tác nghiệp, hai phóng viên bị nhóm 11 người khống chế và giam lỏng tại khu vực rừng xã Khánh Thành (H.Khánh Vĩnh). Những người này đã hành hung phóng viên Tạ Văn Long, cướp tiền của phóng viên Thế Anh. Đến 22 giờ cùng ngày, sau khi lấy thẻ nhớ điện thoại, xóa các hình ảnh trong điện thoại và máy ảnh, nhóm này mới thả hai phóng viên về. Ngay trong đêm, hai phóng viên đã đến Công an H.Khánh Vĩnh trình báo vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.