Côn đồ đánh nhân viên, phá quán BBQ của người Hàn Quốc để đòi tiền bảo kê

08/11/2019 16:10 GMT+7

Quảng đe dọa, phá quán BBQ của người Hàn Quốc suốt 14 tháng trời để đòi tiền bảo kê, cưỡng đoạt gần 30 triệu đồng.

Chiều 8.11, TAND TP Đà Nẵng kết thúc phiên xét xử sơ thẩm nhóm côn đồ đánh nhân viên, phá quán BBQ của người Hàn Quốc để đòi tiền bảo kê.
HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Quảng (32 tuổi) 4 năm tù, Trần Văn Trường 1 năm 6 tháng tù, Lê Văn Hậu (cùng 20 tuổi, cùng ngụ P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 1 năm tù cùng tội cưỡng đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, cuối tháng 1.2018, hai ông Cho Suk Hun và Park Byeong góp vốn khai trương quán BBQ (2 Chu Huy Mân, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà), giao ông Park Sung Kwan (44 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc) làm quản lý.
Nhóm Quảng đến ăn nhậu, biết quán BBQ của người Hàn Quốc nên tìm gặp ông Cho Suk Hun đòi bảo kê. Ông Cho từ chối, Quảng 2 lần quay lại đe dọa phá quán và đòi 3 triệu đồng/tháng, ông Cho sợ, xin nộp tiền bảo kê 2 triệu đồng/tháng vì quán ế.
Từ ngày 2.2.2018 đến 12.4.2019, trung bình cứ khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày, Quảng cùng các đồng bọn đến quán, lấy ít nhất từ 500.000 đồng/lần đến 2 triệu đồng/lần.

Hôm nào quản lý quán phản ứng, phàn nàn không đưa tiền thì bị Quảng chửi, đe dọa, đuổi đánh nhân viên. Tổng cộng, Quảng đã 35 lần trấn lột quán BBQ của người Hàn Quốc, cưỡng đoạt số tiền 29,5 triệu đồng, trong đó, Quảng trực tiếp một mình đến thu tiền bảo kê 30 lần, lấy 22,5 triệu đồng từ ông Cho Suk Hun.

Ngoài ra, Quảng cùng 2 bị cáo Trường, Hậu 5 lần đến quán BBQ cưỡng đoạt 7 triệu đồng từ quản lý Park Sung Kwan.

Mỗi lần đi đòi tiền bảo kê, Quảng đều nhậu ngà ngà say nên rất manh động; ngoài 2 đồng bọn cùng bị truy tố, Quảng còn gọi 2 em ruột là Nguyễn Văn Lên (20 tuổi), Nguyễn Văn Đà (29 tuổi), cùng Huỳnh Lê Hoàng (20 tuổi, ngụ 91 Lê Chân, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) chở đến trấn lột quán BBQ.

Tuy nhiên, Quảng chỉ cho các đối tượng này ăn nhậu, không cho tiền hoặc chỉ đưa 100.000 đồng. HĐXX nhận định các đối tượng trên chỉ chở Quảng đi, không tham gia cưỡng đoạt nên không bị truy cứu.

Tối ngày 5.4, nhóm Quảng nhậu xong thì đến quán BBQ, không chỉ đòi tiền bảo kê, Quảng còn đánh nhân viên khiến quản lý Park Sung Kwan phải đưa 2 triệu đồng.

Ngày 12.4, dù đã đòi tiền bảo kê đủ cho tháng 4, nhưng nhóm côn đồ này vẫn đến quán BBQ của người Hàn Quốc đòi thêm 2 triệu đồng, quản lý Park phản ứng thì bị Quảng dùng kéo nhọn đe dọa, buộc đưa tiền, lập tức công an ập vào bắt quả tang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.