'Cò' vé tung hoành, dân vật vã chen nhau ở Bái Đính - Tràng An

12/02/2016 17:40 GMT+7

Cảnh tượng xô đẩy, chèn lấn đến ngộp thở và phải mua vé với giá cắt cổ của "dân phe", khiến du khách kinh hồn bạt vía, khi đi du xuân ở khu du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An.

Cảnh tượng xô đẩy, chèn lấn đến ngộp thở và phải mua vé với giá cắt cổ của "dân phe", khiến du khách kinh hồn bạt vía, khi đi du xuân ở khu du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An.

Chen chúc nhau tại nhà chờ bến thuyền   Tràng An - Ảnh: Anh VũChen chúc nhau tại nhà chờ bến thuyền Tràng An - Ảnh: Anh Vũ

Ngày mai, 13.2 (mùng 6 tháng Giêng), khu du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An mới bắt đầu khai hội xuân Bính Thân, nhưng từ sáng sớm hôm nay, du khách từ khắp mọi miền đất nước đã đổ về đây.

Khi tiếng loa thông báo tạm dừng bán vé do hết thuyền vang lên, cũng là lúc dân "phe vé" chợ đen hoạt động rầm rộ. Trong vai hành khách, các tay cò vượt tường bao, đu rào, chen lên hàng đầu mua vé với khối lượng lớn, mang ra bán lại cho du khách. "Mỗi vé 150.000 đồng, em bán lại 200.000 đồng", một "anh cò" tuổi chừng đôi mươi báo giá.

Một số tay "cò" khác có vẻ nhiều kinh nghiệm, hoạt động chuyên nghiệp hơn. Các đối tượng này không ôm vé, chỉ khi móc nối được khách, chốt số lượng, mới thong thả vượt lên cả đoàn người đông như mắc cửi đang xếp hàng, bất chấp lực lượng công an đang túc trực giữ trật tự, để mua vé. Cầm xấp vé trên tay, một tay "cò" bật mí: "Không làm quen với các anh, chị trong này thì làm sao mua được. Phải quen và chi cho cả đội bảo vệ mới êm".

Trang-An-Bai-Đinh"Cò" mời chào du khách - Ảnh: Anh Vũ
Trang-An-Bai-Đinh1Vượt tường vào phòng vé - Ảnh: Anh Vũ
Trang-An-Bai-Đinh2"Cò" ôm xấp vé giao cho khách - Ảnh: Anh Vũ

Hoảng loạn vì chen lấn

Cắn răng, bấm bụng mua vé đắt nhưng vẫn chưa hết khổ. Đối mặt với cảnh xô đẩy, chen chúc nhau vã mồ hôi khi xếp hàng xuống thuyền, nhiều người chỉ biết ôm mặt kêu trời. "10 năm quay lại thấy sao hỗn loạn quá. Tôi bị phía sau đẩy, bên phải ép, bên trái chèn..., ai đó cào xước cả tay", bà Nguyễn Thị Huệ (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ với nét mặt ủ rũ, mệt mỏi.

Kinh hoàng nhất là cảnh hàng nghìn người xô đẩy nhau, ùa vào như đàn ong vỡ tổ khi cánh cửa nhà thuyền mở ra. Thượng sĩ Cao Việt Thành (Công an huyện Hoa Lư) cho biết: "Khách chen nhau như ong vỡ tổ, đè, đẩy trèo lên ghế, bàn... tôi đẩy lại bị trẹo cả tay".

Trang-An-Bai-Đinh3Chen lấn, xô đẩy nhau tại nhà chờ xuống bến thuyền Tràng An - Ảnh: Anh Vũ
Trang-An-Bai-Đinh4Công an mệt mỏi vì dòng người chen lấn, xô đẩy nhau - Ảnh: Anh Vũ

Ông Nguyễn Xuân Đức (quận Tân Bình, TP.HCM) lần đầu tiên đi thăm kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận mà hồn vía bay lên mây. "Lẽ ra phải bố trí hàng rào zích zắc ngay từ ngoài, hoặc thông báo sớm về lượng vé bán ra, số lượng thuyền..., chứ để cảnh người dân phơi nắng, xếp hàng mua vé, khi mua được rồi lại chen nhau không xuống được thuyền thì thê thảm quá", ông Đức ngán ngẩm.

Anh Steven Charton (Quốc tịch Anh) lần đầu đến Việt Nam thăm quan cũng không tránh khỏi sợ hãi. "Các bạn nên xếp theo hàng từng người một, nếu hết vé thì dừng bán và đừng xô đẩy. Thật vô cùng nguy hiểm khi các em nhỏ gào khóc, còn phụ nữ hoảng hốt vì không thể chịu được sức ép từ dòng người khắp mọi nơi", Steven Charton nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.