Có thể khởi tố hình sự vụ đánh công nhân môi trường

23/06/2017 10:47 GMT+7

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết nếu đủ tỷ lệ thương tích theo quy định của luật, sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và xử lý nghiêm vụ nữ công nhân môi trường bị hành hung.

Sáng 23.6, tại hội nghị giao ban trực tuyến thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý 2.2017, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố cho biết, tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị 6 tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế, tồn tại. Đặc biệt, ý thức của một bộ phận người dân ở mặt phố chưa cao, vì lợi ích trước mắt vẫn vi phạmcòn một số hạn chế, khó khăn, trong đó ý thức của một bộ phận người dân ở mặt phố chưa cao, vì lợi ích trước mắt vẫn vi phạm.
Cá biệt, theo ông Khương, còn có tình trạng chống đối, phản ứng lại lực lượng thi hành nhiệm vụ nhất là lực lượng cảnh sát trật tự, vệ sinh môi trường, điển hình như vụ hành hung chị Trần Thị Thanh, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vào ngày 15.6 tại quận Hoàn Kiếm.
Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc chị Diệp (Hàng Muối) để các giỏ rác không đúng vị trí, khi bị chị Thanh đi thu gom nhắc nhở thì hai bên có xô xát và bị chị này gây thương tích.
“Hiện nay chị Thanh đang nằm viện Thanh Nhàn, chưa có kết quả giám định tỷ lệ thương tích. Chúng tôi đang chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm kịp thời vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ nội dung sự việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nếu đủ tỷ lệ theo quy định của luật, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nếu không đủ thì cũng xử lý rất nghiêm về hành chính”, ông Khương nói.
Trước đó, khoảng 19 giờ 20 ngày 15.6, trước cửa số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, khi chị Trần Thị Thanh nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định, bất ngờ chị bị một phụ nữ to tiếng, rồi lao vào đánh ngất tại chỗ.
Công an phường Lý Thái Tổ đã làm rõ và triệu tập Phạm Thị Bích Diệp (32 tuổi, trú ở phố Hàng Muối) - người hành hung chị Thanh - lên làm việc. Theo lời khai của Diệp, vì bị nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên đã bức xúc với chị Thanh và cùng người nhà hành hung chị Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.