Có thể còn ấn phẩm tương tự ở doanh nghiệp khác

Trung Hiếu
Trung Hiếu
19/10/2019 07:20 GMT+7

Ngày 18.10, cơ quan chức năng TP.HCM ráo riết vào cuộc để xử lý việc Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (gọi tắt là Saigontourist) sử dụng ấn phẩm du lịch in hình ảnh “đường lưỡi bò”.

Thông cáo sáng 18.10 của Công ty Saigontourist cho biết sau khi nhận được thông tin từ Thanh tra Sở Du lịch, công ty đã kiểm tra và thu hồi ấn phẩm trên, tìm hiểu xuất xứ của ấn phẩm. Theo đó, cuốn ấn phẩm giới thiệu về các điểm du lịch tại Trương Gia Giới và Phượng Hoàng cổ trấn được đối tác là Công ty Trung Thế (có văn phòng tại Trương Gia Giới, Trung Quốc) gửi cho nhân viên công ty vào ngày 30.9. Trung Thế là công ty cung cấp sản phẩm tour du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn cho các công ty du lịch VN.
Ông Vũ Duy Vũ, Phó tổng giám đốc Saigontourist, cho biết trong chiều 17.10, ngoài việc phối hợp với cơ quan chức năng xử lý sự cố, Saigontourist có quyết định xử phạt nghiêm khắc với cá nhân, phòng ban nhận ấn phẩm do đối tác đưa mà không qua khâu kiểm duyệt theo quy định công ty.
Trả lời PV Thanh Niên, đại diện Saigontourist cho biết, nhân viên nghĩ đây là ấn phẩm lưu hành nội bộ, chỉ cho bộ phận kinh doanh nắm thông tin tour nên không làm đúng quy trình. Đến khi Thanh tra Sở Du lịch sang làm việc vào chiều 17.10, công ty mới biết ấn phẩm có hình “đường lưỡi bò”. Hiện lãnh đạo Saigontourist đã quyết định ngưng hợp tác với Công ty Trung Thế.
Chiều 18.10, Thanh tra Sở Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông... làm việc với Saigontourist. Tại đây, lãnh đạo Saigontourist thừa nhận lỗi để xảy ra sự cố đáng tiếc. Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi 11 cuốn và đề nghị công ty sớm thu hồi 4 cuốn còn lại để tiêu hủy.
Công ty Trung Thế tới TP.HCM không chỉ làm việc, giới thiệu tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn với Saigontourist nên có thể ấn phẩm tương tự còn có ở các doanh nghiệp (DN) khác. Cơ quan chức năng sẽ khoanh vùng các công ty du lịch có hợp tác với Công ty Trung Thế để xử lý và thu hồi những ấn phẩm vi phạm pháp luật.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết sau sự việc xảy ra Sở Du lịch có văn bản yêu cầu các DN lữ hành kiểm tra sản phẩm in ấn liên quan đến quảng bá du lịch, đặc biệt là tập trung vào những ấn phẩm do DN nước ngoài cung cấp. Ngoài ra, Sở Du lịch yêu cầu cơ quan thanh tra của sở tăng cường tần suất kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm tương tự.
Chiều 18.10, Sở Thông tin - Truyền thông quyết định xử phạt Công ty Saigontourist 50 triệu đồng do sai phạm trong việc sử dụng ấn phẩm quảng cáo du lịch có hình “đường lưỡi bò”. Ngoài ra cơ quan chức năng còn yêu cầu công ty tịch thu hết ấn phẩm có nội dung vi phạm pháp luật để tiêu hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.