Có thể cấm bay thanh tra giao thông hành hung nhân viên hàng không

20/10/2016 11:15 GMT+7

Ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, đang yêu cầu điều tra lại toàn bộ vụ việc thanh tra giao thông Hà Nội hành hung nhân viên Vietnam Airlines; không loại trừ việc yêu cầu kỷ luật, cấm bay đối với người này.

Theo Thứ trưởng Nhật, việc hành hung, đánh người tại sân bay là không thể chấp nhận được, nhất là đối tượng lại là cán bộ viên chức nhà nước. “Chúng tôi chỉ đạo làm quyết liệt vụ này, hình phạt cao nhất áp dụng với ngành hàng không có thể là cấm bay. Ngoài ra, có thể đề nghị áp dụng hình thức kỷ luật với công chức nhà nước có hành vi hành hung người khác”, ông Nhật khẳng định và cho biết, việc xử lý vụ việc sẽ làm nghiêm theo quy định pháp luật, không chịu tác động bên ngoài nào.
Liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên Vietnam Airlines bị hai nam hành khách hành hung chiều 18.10, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vụ việc đang được đồn Công an Nội Bài thụ lý điều tra. Nếu có dấu hiệu hình sự sẽ do phía công an khởi tố vụ án. Nếu không truy cứu hình sự sẽ chuyển về phía Cảng vụ để xử lý theo quy định ngành hàng không. Theo điều 24 nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, điều 6 quy định phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng với các cá nhân có hành vi hành hung thành viên tổ bay, hành khách trên máy bay.
Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng cho biết, trong trường hợp này có thể xử phạt theo hình thức tăng nặng với mức phạt cao nhất, đồng thời xem xét các tình tiết áp dụng thêm các khung hình phạt bổ sung như đề nghị Cục Hàng không áp dụng hình thức cấm bay. Ông này cũng cho rằng, với hành vi trên, không chỉ Cục có quyền cấm bay, mà hãng hàng không có thể áp dụng cấm vận chuyển với các hành khách trên.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Đồn Công an Nội Bài cho biết, đang làm rõ vụ việc và hành vi của các đối tượng, xét theo hành vi đến đâu sẽ xử lý đến đó.
Theo biên bản sự việc của Trung tâm an ninh hành khách Nội Bài, khoảng 14 giờ ngày 18.10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 Nhà ga T2 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh với hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi), trú tại Hà Nội và hành khách Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi), trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút cùng ngày.
Biên bản ghi rõ, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo bà Quỳnh Anh, sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh. Sau khi bị đánh, bà Quỳnh Anh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.
Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.