'Có sơ hở trong quá trình bổ nhiệm' đối với PGĐ Sở QH-KT TP.HCM Phan Trường Sơn

15/07/2020 13:17 GMT+7

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhìn nhận dù đã rà soát kỹ trước khi bổ nhiệm ông Phan Trường Sơn giữ chức Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc (vừa bị bắt liên quan vụ án tại SAGRI) nhưng vẫn có sơ hở.

Sáng 15.7, các đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 12 bao gồm Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cùng ông Phạm Hiếu Nghĩa và ông Ngô Văn Luận đã tiếp xúc cử tri Q.11 sau kỳ họp thứ 20.
Trong 3 ý kiến cử tri gửi gắm đến tổ đại biểu thì có 2 ý kiến nêu lên nhiều lo lắng về công tác nhân sự trước sự việc 5 lãnh đạo, cán bộ vừa bị khởi tố ngày 11.7 do liên quan đến vụ án tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).
Cử tri Phan Thị Thanh Liên (P.1, Q.11) chia sẻ bản thân rất buồn vì đang trong kỳ họp HĐND thì thấy Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố. 
Cử tri nhìn nhận việc lãnh đạo sở, lãnh đạo thành phố vướng lao lý là mất mát lớn cho đảng bộ và chính quyền và đề nghị TP.HCM cần có biện pháp để ngăn chặn từ đầu những sai phạm, quan tâm hơn đến công tác cán bộ.

Cử tri Phan Thị Thanh Liên (P.1, Q.11, TP.HCM) nêu nhiều trăn trở, lo lắng về công tác cán bộ thời gian qua.

Ảnh: Nguyên Vũ

Còn cử tri Đặng Văn Rành (P.1, Q.11) thì đặt câu hỏi cho công tác giám sát của HĐND TP.HCM trong nhiệm kỳ này khi để 4 đại biểu bị xử lý trước pháp luật bởi sai phạm, đồng thời cho rằng nhiều đại biểu kiêm nhiệm là một trong những nguyên nhân khiến công tác giám sát giảm sự khách quan và công tâm.

"Đúng là có sơ hở"

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết trong nhiệm kỳ này, 4 đại biểu HĐND TP.HCM vướng sai phạm, trong đó có những sai phạm liên quan đến thời kỳ trước, và cũng có vi phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ này. Trong số đó, 3 cá nhân đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.HCM gồm ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Tề Chí Dũng và ông Trần Trọng Tuấn bởi đã bị khởi tố.
“Riêng ông Tất Thành Cang vẫn sinh hoạt với tư cách đại biểu HĐND vì chưa bị xem xét về mặt pháp luật", Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết. Trong trường hợp các đại biểu bị cơ quan điều tra ra quyết định tạm giam, HĐND TP.HCM sẽ đình chỉ vĩnh viễn tư cách đại biểu.
Đối với những sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, bà Lệ cho biết quá trình xử lý sai phạm được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét và xử lý sai phạm của cá nhân thuộc diện Trung ương quản lý. Hiện, TP.HCM đang xử lý sai phạm của cá nhân do Thành ủy, Đảng bộ TP.HCM quản lý.
Trao đổi với báo chí sau buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND TP.HCM nhận định việc điều động ông Trần Trọng Tuấn, khi đang giữ chức Bí thư Q.3 về làm Phó chánh văn phòng Thành ủy thì có thể coi là xuống chức. Riêng trường hợp ông Phan Trường Sơn được điều động, bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc khi đang làm Trưởng phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng) thì đúng là "có sơ hở trong quá trình bổ nhiệm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.