Cơ sở cai nghiện quá tải, Đồng Tháp kiến nghị Bộ trưởng Đào Ngọc Dung

20/02/2020 20:46 GMT+7

Trong buổi làm việc sáng 20.2, UBND tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ kinh phí xây cơ sở điều trị nghiện ma túy hiện đang quá tải.

Ngày 20.2, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp về việc thực hiện nhiệm vụ của ngành lao động -  thương binh - xã hội và tình hình triển khai phát triển kinh tế của địa phương.

Người lao động Đồng Tháp ở nước ngoài gửi về hơn 1.500 tỉ đồng/năm

Theo báo cáo UBND tỉnh Đồng Tháp, điểm nổi bật trong năm 2019 là Đồng Tháp có 2.019 lao động đi làm việc ở nước ngoài, vượt hơn gấp đôi so với kế hoạch đề ra. Ước tính mỗi năm người lao động Đồng Tháp ở nước ngoài gửi về nước trên 1.500 tỉ đồng, tương đương với giá trị tăng thêm của ngành nông nghiệp.
UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị Bộ LĐ-TB-XH quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho một số cơ sở đào tạo nghề của tỉnh. Bộ cần phối hợp Bộ Lao động Hàn Quốc trình Chính phủ hai nước ký thỏa thuận hợp tác đưa lao động đi làm việc thời vụ.

Kiến nghị hỗ trợ kinh phí xây cơ sở điều trị nghiện

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Đồng Tháp, điều đáng lo ngại là người nghiện ma túy tại Đồng Tháp đang gia tăng. Đến nay, tỉnh đã lập hồ sơ quản lý 2.500 người, nhưng cơ sở vật chất của Cơ sở Điều trị nghiện ma túy của tỉnh Đồng Tháp tại xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh chật hẹp, chỉ có sức chứa 300 người.
UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị Bộ LĐ-TB-XH sớm hỗ trợ kinh phí để tỉnh mở rộng Cơ sở Điều trị nghiện ma túy có từ 300 người hiện tại lên 800 người, với tổng kinh phí 85 tỉ đồng.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận các kiến nghị của tỉnh Đồng Tháp, đồng thời nhắc nhở tỉnh Đồng Tháp cần tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cố gắng không để xảy ra 1 trường hợp nào tại Đồng Tháp nhiễm Covid-19.
Đối với kiến nghị xem xét, công nhận liệt sĩ cho chiến sĩ dân quân Cao Thượng Nguyên tử vong trong đợt diễn tập quân sự bắn đạn thật, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Cục Người có công chuyển hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ của ông Cao Thượng Nguyên cho Quân khu 9 thanh tra lại vụ việc, để Bộ sớm xem xét, giải quyết.
Dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng 200 triệu đồng cho Quỹ chăm sóc, bảo vệ trẻ em tỉnh Đồng Tháp và tặng 200 triệu đồng cho địa phương xây dựng nhà ở cho người có công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.