Cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp hồ sơ 2 dự án lớn ở TP.HCM

Ngọc Lê
Ngọc Lê
28/10/2018 07:01 GMT+7

UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở TN-MT và các cơ quan liên quan khẩn trương chuẩn bị các hồ sơ pháp lý hai dự án ở TP để cung cấp cho cơ quan điều tra Bộ Công an, theo yêu cầu của cơ quan này.

Hai dự án gồm khu trung tâm phức hợp Sài Gòn Ba Son (số 2 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1) và dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư khu liên hợp thể dục thể thao (P.An Phú, Q.2).
Trước đó, tháng 9.2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM, Sở TN-MT TP.HCM, các cơ quan liên quan cung cấp tài liệu pháp lý liên quan đến các dự án trên để phục vụ điều tra, do 2 dự án liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DongABank).
Tuy nhiên, đến thời hạn cơ quan CSĐT vẫn chưa nhận được hồ sơ theo yêu cầu nên tiếp tục có văn bản nhắc lần thứ hai.
Ngay sau đó, UBND TP có văn bản yêu cầu giám đốc Sở TN-MT chủ trì cùng các cơ quan có liên quan nghiên cứu yêu cầu của cơ quan CSĐT; khẩn trương rà soát 2 dự án trên, đồng thời tập hợp toàn bộ hồ sơ liên quan, dự thảo văn bản để UBND TP trả lời và cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra, đảm bảo nội dung yêu cầu và thời hạn đúng quy định pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.